Hai người Trung Quốc bị bắt cóc ở Pakistan

Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan xác nhận 2 công dân Trung Quốc đã bị các tay súng không rõ bắt cóc hôm nay 24-5 tại TP Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan ở Tây Nam Pakistan.

Cảnh sát tại hiện trường vụ bắt cóc 2 công dân Trung Quốc ở Quetta, Balochistan, Pakistan, ngày 24-5-2017. Ảnh: ARY NEWS
Cảnh sát tại hiện trường vụ bắt cóc 2 công dân Trung Quốc ở Quetta, Balochistan, Pakistan, ngày 24-5-2017. Ảnh: ARY NEWS

Theo Tân Hoa Xã, một quan chức Đại sứ quán Trung Quốc cho biết, Đại sứ quán đang tìm hiểu vụ việc và đã yêu cầu phía Pakistan nhanh chóng giải cứu những người bị bắt cóc.

Dawn News dẫn nguồn cảnh sát cho biết, những kẻ bắt cóc đã chĩa súng buộc 2 người Trung Quốc, một nam và một nữ, vào xe và chạy khỏi Jinnah, một khu dân cư giàu có ở Quetta.

Một phụ nữ Trung Quốc khác đã trốn khỏi những kẻ bắt cóc. Một kẻ bắt cóc nổ súng làm bị thương một người qua đường.

Quetta và các khu vực khác của Balochistan, gồm cảng Gwadar, có nhiều người Trung Quốc, đa số tham gia các dự án thuộc Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC) trị giá 46 tỷ USD.

Tháng 11 năm ngoái, những kẻ tấn công không rõ đã giết 2 kỹ sư Trung Quốc ở huyện Pasni của Balochistan. Cũng năm ngoái, vào tháng 9, một vụ đánh bom ven đường làm 2 kỹ sư Trung Quốc khác thiệt mạng ở huyện Hub của Balochistan.

Pakistan đã thành lập lực lượng an ninh đặc biệt, gồm 9.000 lính và 6.000 nhân viên bán vũ trang, để bảo vệ các dự án trong CPEC và các công dân Trung Quốc làm việc ở đó.

Tin cùng chuyên mục