Hải quân Vùng 3 tặng quà cho gia đình chính sách

Sáng ngày 21-7, Lữ đoàn 680 Vùng 3 Hải quân đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Lữ đoàn 680 thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi
Lữ đoàn 680 thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Nhân ngày kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Trưởng đoàn, Thượng tá Võ Xuân Liêm, Phó lữ đoàn 680 đã đến thăm nhà và tặng quà cho 3 gia đình chính sách, thương binh cách mạng. Cụ Phạm Thị Dư, ngụ xã Bình Châu, tham gia du kích từ năm 14 tuổi. Cụ Đặng Thị Thị (88 tuổi) trong kháng chiến đã nuôi giấu cán bộ, hỗ trợ cho kháng chiến. Còn cụ Nguyễn Chuyện (87 tuổi) là thương binh tham gia 2 cuộc kháng chiến.

Thượng tá Võ Xuân Liêm chia sẻ: “Trong kháng chiến, các cụ đã cống hiến tuổi trẻ cho cách mạng, cho đất nước. Khi hòa bình lập lại, cũng là lúc các cụ tuổi đã cao, sức đã yếu. Những thế hệ hôm nay và mai sau sẽ thay các cụ bảo vệ đất nước, đồng thời sẽ phụng dưỡng, chăm lo đời sống giúp các cụ sống vui khỏe mỗi ngày”.

Lữ đoàn 680 thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

Cũng trong dịp này, lữ đoàn 680 đã thăm và tặng quà cho 6 gia đình tại phương Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) và xã Đại Đồng (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Toàn xã Bình Châu có 1.200 đối tượng gia đình cách mạng, thương binh liệt sĩ… được hưởng chính sách trợ cấp hằng tháng và hơn 700 liệt sĩ. Rất nhiều thương binh trở về sau kháng chiến vẫn dũng cảm tiếp tục vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

* Cũng trong sáng 21-7, Hội nghị Biểu dương người có công cách mạng tiêu biểu và tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đã được tổ chức tại TP Quảng Ngãi.

Hội nghị biểu dương những người có công cách mạng

Hội nghị đã biểu dương khen thưởng 21 tập thể cá nhân làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại hội nghị, Thường vụ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã phát động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có trên 180.000 người được xác nhận có công cách mạng (chiếm 13% dân số toàn tỉnh). Trong đó, có 37.000 liệt sĩ, 24.000 thương binh, 6.239 Mẹ Việt Nam anh hùng, 11.092 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị tù đày…

Tin cùng chuyên mục