Hai tàu Hải quân Hoa Kỳ cập Cảng quốc tế Cam Ranh

Trưa 5-7, tàu khu trục USS Coronado (LCS 4) và tàu cứu hộ USNS Salvor (T-ARS-52) của Hải quân Hoa Kỳ đã cập Cảng quốc tế Cam Ranh, mở đầu chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Việt Nam trong 6 ngày. 

Tại Cảng quốc tế Cam Ranh, lãnh đạo Hải quân vùng 4 đã tổ chức lễ đón đoàn.

Trung tá Douglas K.Meagher, Chỉ huy tàu USS Coronado (LCS 4) đã giới thiệu sơ bộ về công năng cũng như nhiệm vụ của tàu USS Coronado.

Theo đó, tàu USS Coronado vừa làm nhiệm vụ tác chiến ven bờ của Hải quân Hoa Kỳ vừa kết hợp tìm kiếm cứu nạn và tham gia các hoạt động nhân đạo.

Tàu khu trục Hoa Kỳ tiến vào Cảng quốc tế Cam Ranh

Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa, trong thời gian ở Việt Nam, hải quân tàu USS Coronado sẽ tập trung vào việc trao đổi kỹ năng quân y, tìm kiếm và cứu nạn, an ninh hàng hải, các hội thảo về luật biển... với hải quân Việt Nam.

Tàu khu trục USS Coronado neo đậu tại cảng Cam Ranh

Tàu khu trục USS Coronado chính thức vào biên chế của Hải quân Hoa Kỳ hồi tháng 4-2014, là chiếc tàu tác chiến ven bờ thứ 4 và là chiếc thứ 2 thuộc lớp tàu Independence được biên chế trong Hải quân Hoa Kỳ.

Tàu USS Coronado có lượng giãn nước 2.790 tấn, dài 127m, rộng 30,5m, tốc độ tối đa 47 hải lý/giờ, tầm hoạt động đến 8.000 km với tốc độ 20 hải lý/giờ. 

Lãnh đạo tàu khu trục USS Coronado giới thiệu về tàu

Còn tàu USNS Salvor là một trong số 4 tàu cứu hộ, cứu đắm và là một trong 15 tàu thuộc Chương trình Hỗ trợ dịch vụ của Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Hoa Kỳ.

Tàu dài 78m, lượng giãn nước toàn phần trên 3.280 tấn, đạt tốc độ tối đa 14 hải lý/giờ.

Tin cùng chuyên mục