Hai tuần kiểm tra, lực lượng 911 xử lý 734 trường hợp vi phạm

Ngày 30-1, Công an TP Đà Nẵng tổ chức sơ kết hoạt động của lực lượng tuần tra, chốt chặn kiểm soát an ninh trật tự trên địa bàn thành phố theo Kế hoạch 911 (lực lượng 911) của Công an thành phố.
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc công an TP Đà Nẵng
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc công an TP Đà Nẵng

Đại tá Lê Ngọc Hai – Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, sau một tháng ra mắt, lực lượng 911 đã tổ chức 14 đêm ra quân, chốt chặn, tuần tra, kiểm soát tại 30 vị trí và 12 khu vực trọng điểm, phức tạp và tiềm ẩn phức tạp về ANTT.

Công an TP Đà Nẵng tổ chức sơ kết hoạt động của lực lượng 911
Qua đó, lực lượng 911 dừng kiểm tra gần 1.600 lượt người, phương tiện tham gia giao thông có dấu hiệu nghi vấn; phát hiện, xử lý 734 trường hợp vi phạm (lập biên bản 26 vụ/31 đối tượng có dấu hiệu của phạm tội; trong đó có 12 vụ/14 đối tượng có dấu hiệu cho vay nặng lãi; 11 vụ/14 đối tượng tàng trữ trái phép các chất ma túy; 1 vụ/1 đối tượng mua bán số đề; 2 vụ/2 đối tượng trộm cắp tài sản).

Ngoài ra, lực lượng 911 lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực an ninh trật tự 54 trường hợp/86 đối tượng; lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông 52 trường hợp và nhắc nhở 1.246 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền kết hợp những ngày ra quân của lực lượng 911 đã tạo khí thế tấn công tội phạm, góp phần răn đe các đối tượng hình sự, ma túy, nâng cao ý thức của người dân trong quá trình tham gia giao thông và tạo sự lan tỏa tính tích cực của lực lượng 911 trong đông đảo quần chúng nhân dân thành phố.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đánh giá cao kết quả đạt được của lực lượng 911 trong thời gian qua và ghi nhận sự nỗ lực của mỗi thành viên cũng như sự tập trung lãnh đạo, chỉ huy kịp thời của thủ trưởng các đơn vị.

Theo Thiếu tướng Viên, 911 là lực lượng mới, đa số thành viên là các chiến sĩ trẻ nên cần cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo thành phố và nhân dân. Qua theo dõi, dư luận trong quần chúng nhân dân là rất tích cực. Nhiều người dân nhắn tin cho lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng bày tỏ sự ủng hộ đối với lực lượng 911 và mong muốn lãnh đạo Công an thành phố sẽ chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới để lực lượng 911 hoạt động hiệu quả. 

Thiếu tướng Viên cho rằng, trong năm tới, Công an TP Đà Nẵng sẽ nghiên cứu tăng thêm quân số cho các tổ công tác và tăng thêm 2 tổ công tác 911 lên 5 tổ.

Tin cùng chuyên mục