Hai vận động viên Việt Nam vào vòng chung kết giải vô địch thế giới môn thể thao điện tử Fortnite

SGGPO
Hai vận động viên thể thao điện tử của Việt Nam là Nguyễn Đức Giàu (16 tuổi) và Đỗ Trọng Nghĩa (24 tuổi) đã giành được hạng nhất tuần ở thể thức đấu đôi trong vòng đấu tại Châu Á, qua đó giành 1 trong 5 suất tham dự vòng chung kết giải vô địch thế giới môn thể thao điện tử Fortnite tại Mỹ

Bảng hạng các đội đi dụ vòng chung kết Fortnite tại Mỹ

Bảng hạng các đội đi dụ vòng chung kết Fortnite tại Mỹ

Đây là bất ngờ rất lớn đối với giới chuyên môn, bởi vì các vận động viên Việt Nam đã phải vượt qua khó khăn về độ trễ (ping cao) trong khi thi tài cùng các game thủ hàng đầu của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...  

Chỉ có 100 cá nhân và 50 đôi trên toàn thế giới được tham dự vòng chung kết của giải đấu có tổng giải thưởng trị giá 100 triệu USD này (30 triệu USD là giải thưởng cho vòng chung kết, 70 triệu USD được chi cho vòng loại và được trả cho tất cả những người tham gia trên toàn thế giới).

Hai vận động viên Việt Nam vào vòng chung kết giải vô địch thế giới môn thể thao điện tử Fortnite ảnh 1 Hai vận động viên Việt Nam tham dự vòng chung kết giải vô địch thế giới môn thể thao điện tử Fortnite

Vòng chung kết Fortnite World Cup sẽ được tổ chức vào ngày 26 và 28-7 đền tại sân vận động Arthur Ashe có sức chứa 24 ngàn người tại New York. Ban tổ chức sẽ đài thọ chi phí đi lại, ăn ở... cho tất cả các vận động viên được tham dự giải đấu. Được biết hai vận động viên đã sẵng sàng tham gia giải đấu và đang làm các thủ tục xin Visa.  

Đây cũng là giải đấu chính thức đầu tiên của Fortnite tổ chức. Ước tính sẽ có khoảng 70% số người chơi Fortnite sẽ xem giải đấu này tức là qua khỏi 175 triệu người. Fortnite World Cup đã phá vỡ kỷ lục giải đấu esport có giải thưởng lớn nhất thế giớ đó là Dota 2 The International 2018 với giá trị 25.5 Triệu USD. 

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách

Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng mới (CRM)

Takashimaya Việt Nam, FPT (FPT Software) và Công ty Giải pháp kỹ thuật số Toshiba ra mắt sự kiện giới thiệu "Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng mới (CRM)", cho phép Takashimaya cung cấp dịch vụ định hướng khách hàng thông qua trang web của Takashimaya.