Hầm đường bộ được thu phí cao hơn từ ngày 3-2

SGGP
Ngày 18-1, Bộ GTVT cho biết, Thông tư 60/2018 quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng hầm đường bộ của các dự án đầu tư xây dựng đường bộ đã chính thức được ban hành, trong đó nới trần mức phí sử dụng hầm đường bộ. 

Cụ thể, từ ngày 3-2-2019, phí qua hầm đường bộ sẽ có mức giá cao hơn mức quy định tại Thông tư 35/2016/TT-BGTVT hiện đang áp dụng chung cho tất cả dự án giao thông, bao gồm công trình đường, cầu, hầm đường bộ.

Cụ thể, đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt có mức giá tối đa 110.000 đồng/vé/lượt; xe 12 - 30 ghế ngồi; xe tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có mức giá tối đa 160.000 đồng/vé/lượt; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có mức giá tối đa 200.000 đồng/vé/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe container 20 feet có mức giá tối đa 210.000 đồng/vé/lượt; xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet có mức giá tối đa 280.000 đồng/vé/lượt.

Hiện mức giá tối đa cho các nhóm xe tương ứng quy định tại Thông tư 35/2016/TT-BGTVT là, xe nhóm 1: 52.000 đồng/vé/lượt, xe nhóm 2: 70.000 đồng/vé/lượt, xe nhóm 3: 87.000 đồng/vé/lượt, xe nhóm 4: 140.000 đồng/vé/lượt và xe nhóm 5: 200.000 đồng/vé/lượt. 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề