Hầm Hải Vân 1 không phát sinh thêm vết nứt

SGGPO
Thông tin từ Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cho biết, nhà đầu tư và các cơ quan chức năng vừa tổ chức kiểm tra hiện trường, đánh giá tình trạng vỏ hầm Hải Vân 1 và chưa nhận thấy xuất hiện thêm vết nứt mới bên thành hầm.

Công tác kiểm tra, quan trắc hầm Hải Vân l đã được thực hiện bằng các phương pháp đo rung chấn khi nổ mìn, quan trắc hội tụ, chuyển vị vỏ hầm, quan trắc vết nứt hàng ngày trước và sau khi nổ mìn thi công đào hầm Hải Vân 2. Các kết quả cho thấy các vết nứt ổn định không phát triển, vỏ hầm vẫn ổn định.

Hầm Hải Vân 1 được xây dựng theo công nghệ NATM, lớp bê tông vỏ hầm được coi là không chịu lực mà chỉ chịu tải trọng bản thân. Sau hơn 13 năm vận hành khai thác, vỏ hầm xuất hiện các vết nứt, lớp sơn tường hầm bị lão hóa, bong tróc. Sau đó, nhà đầu tư đã khảo sát hiện trạng, đánh giá toàn bộ vỏ hầm Hải Vân, thực hiện sửa chữa một số vết nứt vỏ hầm Hải Vân 1 và được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước nghiệm thu.

 

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Vừa thi công vừa điều chỉnh

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Vừa thi công vừa điều chỉnh

Chiều 20-4, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, UBND tỉnh Tiền Giang cùng các cơ quan liên quan đã có buổi làm việc nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để dự án đảm bảo thông tuyến vào cuối năm 2020 như chỉ đạo của Thường trực Chính phủ. 

Quy hoạch

Chưa tháo đúng “nút thắt”

Thời gian gần đây, nhiều bộ ngành, địa phương đã nỗ lực cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng, đất đai. Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) thông tin về các thủ tục làm giấy tờ đất; TPHCM xây dựng quy trình “một cửa” và đưa thông tin quy hoạch công khai trên mạng Internet. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề