Hạn chế tình trạng trường chuyên lớp chọn

Ngày 13-8, các đại biểu HĐND TPHCM Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM và Trần Xuân Điền, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 10 đã tiếp xúc cử tri quận 10 sau kỳ họp thứ hai HĐND TPHCM khóa IX.
Hạn chế tình trạng trường chuyên lớp chọn

(SGGP).- Ngày 13-8, các đại biểu HĐND TPHCM Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM và Trần Xuân Điền, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 10 đã tiếp xúc cử tri quận 10 sau kỳ họp thứ hai HĐND TPHCM khóa IX.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, hoạt động giáo dục - đào tạo nhận được nhiều ý kiến đóng góp. Bày tỏ tâm tư trước chuyện trường chuyên lớp chọn đã trở thành phong trào trong thời gian qua, là một trong những nguyên nhân đưa đến tình trạng các trường dạy thêm và phụ huynh cho con học thêm để vào học ở trường chuyên lớp chọn, cử tri đề nghị Chính phủ và TP quan tâm để có sự điều chỉnh hợp lý. Về việc một số trường đại học nước ngoài được cấp giấy phép mở trường tại Việt Nam, cử tri kiến nghị cần kiểm soát nội dung đào tạo của những trường này.

Đối với ý kiến bức xúc của cử tri về hoạt động của trạm ép rác tại phường 1 quận 10 gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu vực, Phó Chủ tịch UBND quận 10 Bùi Thế Hải cho biết, UBND quận 10 đang tiếp tục kiến nghị TP di dời trạm ép rác này ra khỏi khu dân cư. Trong thời gian chờ tìm địa điểm phù hợp để di dời, UBND quận 10 phối hợp với trạm ép rác thực hiện một số biện pháp nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường như điều chỉnh thời gian lấy rác, phủ bạt và thường xuyên vệ sinh các thiết bị lấy rác…

Thay mặt tổ đại biểu HĐND TPHCM, đồng chí Tất Thành Cang phát biểu tiếp thu những ý kiến đóng góp tại buổi tiếp xúc. Giải quyết phản ánh của cử tri về hoạt động của Bến xe khách Thành Bưởi tại phường 2 quận 10 gây mất trật tự an toàn giao thông, đồng chí Tất Thành Cang cho biết, TP giao Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành về việc quản lý, sử dụng đất của Công ty cổ phần Giày Sài Gòn (doanh nghiệp cho hãng xe Thành Bưởi thuê mặt bằng để lập bến đón khách); nếu có sai phạm, sử dụng đất không đúng mục đích theo như giấy phép được cấp thì đoàn thanh tra có đủ thẩm quyền kiến nghị thu hồi. Từ vụ người mua bán điện thoại “cùi bắp” suýt bị Công an quận 10 khởi tố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu Công an quận 10 rà soát lại, củng cố đội ngũ công an phường, cảnh sát khu vực phải gắn bó mật thiết với người dân. “Nếu cảnh sát khu vực nắm rõ hoàn cảnh của ông Dương Trọng Tiến thì khi công an quận xử lý vụ việc này đã không có chuyện đáng tiếc xảy ra”, đồng chí Tất Thành Cang nói.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục