Hàn Quốc, Chile bắt đầu đàm phán sửa đổi FTA

SGGP
Ngày 28-11, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, nước này và Chile đã bắt đầu tiến hành vòng đàm phán đầu tiên về sửa đổi Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa 2 nước sau 15 năm văn kiện trên được ký kết. 

Hàng hóa tại cảng ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh: EPA

Hàng hóa tại cảng ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh: EPA

Theo Yonhap, Chile là đối tác FTA đầu tiên của Hàn Quốc. Thỏa thuận thương mại tự do giữa 2 nước chính thức có hiệu lực từ năm 2004, mang tới cho Hàn Quốc cơ hội tiếp cận thị trường Chile và đặt nền móng cho Hàn Quốc xúc tiến các hiệp định thương mại với các quốc gia khác ở khu vực Mỹ Latinh.

Theo số liệu thống kê của Chính phủ Hàn Quốc, kim ngạch thương mại giữa nước này và Chile đã tăng vọt từ mức 1,57 tỷ USD năm 2003 lên 5,33 tỷ USD năm 2017, trong khi đầu tư của Hàn Quốc ở Chile tăng từ 5,5 triệu USD trong năm 2003 lên 188 triệu USD năm 2015.

 

HÀ TRANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sự phản kháng xã hội

Sự phản kháng xã hội

Phong trào biểu tình “Áo vàng” ở Pháp từ hơn một tháng nay khởi đầu chỉ là chuyện phản đối tăng giá nhiên liệu, giờ đã lan rộng, truyền cảm hứng cho người biểu tình nhiều nước trên thế giới.

Hồ sơ - tư liệu

Trung Quốc chuyển hướng kế hoạch “Made in China 2025”


Chính phủ Trung Quốc vừa có hành động bất ngờ khi yêu cầu các chính quyền địa phương ngừng theo đuổi kế hoạch “Made in China 2025”. Phải chăng Trung Quốc đang thay đổi chiến lược phát triển ngành công nghiệp chế tạo?

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Lịch in hình Tổng thống Putin cháy hàng ở Nhật

Bộ lịch năm 2019 với những hình ảnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin đang gây sốt ở Nhật Bản. Doanh số bán lịch in hình ông Putin được chuỗi cửa hàng Loft của Nhật Bản cung cấp đã vượt doanh số của tất cả loại lịch in hình những người nổi tiếng khác, kể cả những người nổi tiếng của Nhật Bản.