Hàn Quốc: Hai bệnh nhân nhiễm MERS đã tử vong

(SGGPO).- Yonhap đưa tin, Bộ Y tế Hàn Quốc xác nhận nước này đã có 2 trường hợp tử vong vì  Hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) và thêm 6 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc loại bệnh trên ở đất nước này lên thành 25 người.

Hai bệnh nhân vừa tử vong là một phụ nữ 58 tuổi và một cụ ông 71 tuổi. Cụ ông được xác nhận nhiễm MERS vào cuối tháng 5 vừa qua và là bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên ở Hàn Quốc, còn người phụ nữ được xếp vào danh sách bị nghi ngờ nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc với ông cụ.

Trong số 6 trường hợp mới nhiễm có 2 trường hợp được xác nhận là đã nhiễm loại virus này từ một bệnh nhân mắc thứ cấp. Tất cả các trường hợp còn lại đều dược xác nhận bị lây nhiễm từ bệnh nhân MERS đầu tiên của Hàn Quốc, người trở về từ khu vực Trung Đông vào tháng trước.

Kiểm tra thân nhiệt tại một sân bay Hàn Quốc

Giới chức y tế Hàn Quốc đã theo dõi sát sao và cách ly 682 trường hợp đã có tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm MERS tại Hàn Quốc. Những người có tên trong danh sách theo dõi bị cấm rời khỏi Hàn Quốc vô thời hạn.

Kể từ khi trường hợp thứ nhất được ghi nhận ở Saudi Arabia năm 2012, đến nay đã phát hiện 1.142 trường hợp tại 23 nước trên thế giới. Hiện chưa có vaccine phòng ngừa hay thuốc đặc trị đối với căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao hơn 40% này.

Thanh Hằng

>> Hàn Quốc phát hiện thêm 3 trường hợp nhiễm MERS

Tin cùng chuyên mục