Hàn Quốc khởi động Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam

SGGPO
Trong chiến dịch đặc biệt này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hướng tới tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt tại Hàn Quốc dành riêng cho khách du lịch Việt Nam.

Hàn Quốc là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích

Hàn Quốc là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, nhằm tri ân tình cảm của du khách Việt Nam dành cho đất nước Hàn Quốc, đồng thời thu hút thêm nhiều khách du lịch Việt Nam đến với xứ sở Kim Chi trong giai đoạn cuối năm 2019, KTO phát động chiến dịch “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam” (Korea Welcome You! - 2019 Vietnam Welcome Week) kéo dài từ ngày 2-9 tới ngày 8-9 dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Trong chiến dịch đặc biệt này, KTO hướng tới tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ đặc biệt tại Hàn Quốc dành riêng cho khách du lịch Việt Nam như hoạt động chào đón tại sân bay, vận hành các gian hàng hỗ trợ thông tin cho du khách Việt Nam tại sân bay và tại một số điểm tham quan nổi tiếng, tặng quà kỷ niệm, phiếu giảm giá với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ tại Hàn Quốc...
Hàn Quốc khởi động Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam ảnh 1 Công viên đá ở Jeju là một trong những điểm đến được du khách Việt yêu thích

Lựa chọn thời điểm bắt đầu của chiến dịch trùng với ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh của Việt Nam, KTO sẽ có hoạt động chào đón đặc biệt dành cho đoàn khách Việt Nam đầu tiên đáp sân bay quốc tế Incheon vào sáng ngày 2-9 với sự tham gia tiếp đón từ đại diện cấp cao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, các ban ngành liên quan và nghệ sĩ đại diện cho làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu).

Tiếp đó, dự kiến vào ngày kế tiếp, tại sân bay quốc tế Gimhae - TP Busan cũng sẽ có hoạt động chào đón dành cho đoàn khách Việt Nam đầu tiên đáp sân bay này.

Trong khuôn khổ của tuần lễ chào đón, KTO cũng sẽ đẩy mạnh hỗ trợ dịch vụ hướng dẫn thông tin du lịch bằng ngôn ngữ tiếng Việt tại khu vực lối vào và khu vực làm thủ tục nhập cảnh ở sân bay quốc tế Incheon - Ga số 1; song song với đó, KTO cũng sẽ vận hành quầy hỗ trợ thông tin du lịch và tặng quà kỷ niệm cùng phiếu giảm giá từ 20-40% cho du khách Việt với nhiều ưu đãi khi mua vé vào cửa một số điểm tham quan nổi bật (như Lotte World, Everland, Làng Pháp - Petite France...) cùng một số hoạt động trải nghiệm hấp dẫn (như mặc thử Hanbok tại Hanboknam, trải nghiệm du thuyền Eland Cruise, cáp treo tại Busan - Songdo Marine Cable Car...) cho khách tại sân bay quốc tế Incheon và Gimhae, cũng như tại một số điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Seoul (khu vực Myeongdong) và TP Busan (khu vực Nampodong)…

Theo thống kê của KTO, trong giai đoạn 5 năm trở lại đây, số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc có tỷ lệ tăng trưởng bình quân cao nhất trong số các quốc gia thuộc vực Trung Đông Á, đạt khoảng 34,1%.

Và trong 8 tháng của năm 2019, Hàn Quốc dự kiến sẽ đón hơn 370.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến tham quan, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích.

Tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng của lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã góp phần khẳng định rằng Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm trong chính sách hướng Nam của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc.

Chính vì lý do này mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và KTO đã quyết định lựa chọn tổ chức "Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam" lần này.

"Tổng cục Du lịch Hàn Quốc hy vọng du khách Việt Nam sẽ cảm nhận được sự trân trọng của chúng tôi dành cho các bạn. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ vẫn đón một lượng lớn khách du lịch Việt Nam tới tham quan với mức tăng trưởng cao. Và từ phía chúng tôi cũng sẽ luôn nỗ lực để giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng nhất khi đi du lịch tại Hàn Quốc”, ông Park Jong Sun, Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xuất hiện áp thấp, miền Nam mưa to

Xuất hiện áp thấp, miền Nam mưa to

Trên khu vực giữa biển Đông vừa hình thành một áp thấp (có vị trí khoảng 14,5 đến 15,5 độ vĩ Bắc - 115,5 đến 116,5 độ kinh Đông) hoạt động tương tác với dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 13-16 độ vĩ Bắc. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Để trái phiếu doanh nghiệp là kênh hút vốn hiệu quả

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp (DN) ồ ạt phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) để hút vốn. Theo Bộ Tài chính, 6 tháng qua, tổng mức phát hành TPDN là 116.085 tỷ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ 2018.

Thị trường

Lần đầu tiên TPHCM tổ chức triển lãm ngành in

Sáng 13-9, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức họp báo về triển lãm ngành in TPHCM năm 2019 nhằm chào mừng 67 năm Ngày Thành lập ngành Xuất bản, In và Phát hành (10-10-1952 - 10-10-2019). 

Địa ốc

Nhơn Hội New City thu hút các nhà đầu tư

Cùng với làn sóng đầu tư bất động sản ven biển dâng cao khắp nơi, khu vực Nhơn Hội của  Quy Nhơn (Bình Định) đang được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư. Giá trị gia tăng, pháp lý rõ ràng… là những yếu tố được lý giải tạo nên sức hút cho dự án này.

Nông nghiệp

ĐBSCL: Giá cá tra giảm, người nuôi lỗ nặng

Năm 2018, giá cá tra dao động khoảng 29.000 đồng/kg, có thời điểm tháng 9, tháng 10- 2018 giá cá tra lên tới 34.000- 36.000 đồng/kg. Nhờ đó, kim ngạch xuất khẩu cá tra năm 2018 đạt 2,26 tỷ đồng, tăng 26,5%. Tuy nhiên, qua 8 tháng đầu năm 2019, tình hình cá tra khá ảm đạm…

Đầu tư

Bình Thuận tập trung nhiều lợi thế thu hút đầu tư

Nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thu hút nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư năm 2019 sắp tới đây tại Sealinks City, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Ba lĩnh vực tỉnh kỳ vọng thu hút nguồn vốn gồm Du lịch - Công nghiệp xanh, sạch - Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Thông tin kinh tế