Hàn Quốc: Nổ tàu hộ vệ ngoài khơi phía Nam, 1 binh sĩ thiệt mạng

Ngày 19-6, một binh sĩ Hàn Quốc đã tử thương sau một vụ nổ vào khoảng 12 giờ 20 trên tàu hộ vệ đang tiến hành tập trận ở ngoài khơi bờ biển phía Nam nước này.
Giới chức Hàn Quốc nhận định vụ nổ xảy ra ngay bên trong tàu hộ vệ. Ảnh: Yonhap
Giới chức Hàn Quốc nhận định vụ nổ xảy ra ngay bên trong tàu hộ vệ. Ảnh: Yonhap

Vụ nổ xảy ra trên tàu hộ vệ Masan, có trọng tải 1.500 tấn, đang tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật tại hải phận ngoài khơi thành phố Tongyong thuộc tỉnh Gyeongsang, cách Seoul khoảng 380 km về phía Nam. 

Những thông tin ban đầu cho biết binh sĩ thiệt mạng được xác định là hạ sĩ quan Lee (21 tuổi). Dù người này đã được đưa tới bệnh viện bằng máy bay trực thăng của hải quân, song do bị thương quá nặng ở đầu nên đã tử vong.

Vụ nổ có thể xảy ra lúc sĩ quan này đang tháo lắp đạn từ một khẩu súng nòng 30mm để chuẩn bị cho cuộc tập trận bắn đạn thật. 

Giới chức Hàn Quốc nhận định vụ nổ xảy ra ngay bên trong tàu hộ vệ.

Nguyên nhân chính xác sẽ được điều tra ngay sau khi tàu Masan cập một cảng ở thành phố Changwon, ở miền Nam Hàn Quốc.

* Trong một diễn biến khác, cùng ngày 19-6, một quan chức cấp cao giấu tên thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo, nước này và Triều Tiên có thể thảo luận về vụ đắm tàu chiến Cheonan của hải quân Hàn Quốc hồi năm 2010, khi nào mối quan hệ liên Triều đủ cải thiện và căng thẳng quân sự được loại bỏ. 

Tin cùng chuyên mục