Hàn Quốc: Phát hiện 10 học sinh trúng độc tại nhà nghỉ, 3 người tử vong

Ngày 18-12, cảnh sát Hàn Quốc thông báo vừa tìm thấy 10 nam học sinh trung học trúng độc tại một nhà nghỉ ở thành phố Gangneung, thuộc tỉnh Gangwon, Đông Bắc nước này, trong đó có 3 học sinh tử vong và 7 em khác bất tỉnh. 

Ngôi nhà nghỉ bị phong toả. Ảnh: YONHAP
Ngôi nhà nghỉ bị phong toả. Ảnh: YONHAP

Theo Korea Herald, chủ của nhà nghỉ trên đã phát hiện 10 học sinh nói trên vào khoảng 13 giờ 14 phút theo giờ địa phương đang nằm la liệt trong phòng khách và một phòng khác. Các học sinh này có các biểu hiện nôn mửa và sùi bọt mép. Tất cả đều là học sinh của trường trung học Daeseong tại Seoul và đang đi nghỉ sau khi hoàn thành kỳ thi tuyển đại học toàn quốc hồi tháng 11. Ngay lập tức, 7 em bị thương đã được chuyển tới các bệnh viện trong thành phố, trong đó có 2 em đang nguy kịch. 

Báo cáo sơ bộ của cảnh sát điều tra cho thấy, phòng khách và một số phòng khác trong căn nhà nghỉ có nồng độ carbon monoxide cao. Cụ thể, lực lượng cứu hỏa cho biết mức carbon monoxide đo được là 155 ppm, gấp nhiều lần mức cho phép là 20 ppm. Carbon monoxide là một chất khí không màu, không mùi, bắt cháy và có độc tính cao.

Được biết, nhóm học sinh này đã đặt chỗ tại căn nhà nghỉ được sự cho phép của phụ huynh và đến đây từ 4 giờ chiều ngày hôm trước, 17-12. Cảnh sát cho biết đang điều tra vụ việc theo hướng tai nạn thay vì một vụ tự tử hay giết người.

Tin cùng chuyên mục