Hàn Quốc sớm thực hiện thỏa thuận quân sự không xâm lấn với Triều Tiên

Ngày 23-10, hãng Yonhap dẫn lời người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom cho biết, Hàn Quốc có thể sẽ thực hiện thỏa thuận quân sự không xâm lấn với Triều Tiên vào tuần tới, một động thái có thể được coi là mở đường cho tuyên bố chính thức chấm dứt chiến tranh Triều Tiên. 

 

Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tuyên bố này được đưa ra vài giờ sau khi chính quyền Seoul thông qua một dự luật về việc phê chuẩn thỏa thuận quân sự ký tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều trong tháng 9 ở Bình Nhưỡng. Theo ông Kim Eui-kyeom, thỏa thuận này sẽ có hiệu lực ngay khi được công bố.

Cùng ngày, phát biểu tại một hội nghị các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc ở nước ngoài, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố sẽ đẩy mạnh các nỗ lực nhằm cải thiện quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Ông Moon Jae-in nói: “Khi Hàn Quốc và Triều Tiên thúc đẩy giao lưu, xây dựng một cộng đồng kinh tế chung trên cơ sở phi hạt nhân hóa hoàn toàn và thiết lập hòa bình, nền kinh tế của Hàn Quốc sẽ có bước nhảy vọt. Các dự án đầu tư và việc làm mới sẽ được tạo ra và nền kinh tế sẽ có sức sống mới”.

Tin cùng chuyên mục