Hàn Quốc: Trực thăng cứu hỏa lao xuống sông Hàn

Ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương sau khi một trực thăng cứu hỏa lao xuống sông Hàn, gần cầu Gangdong, ở phía Đông thủ đô Seoul của Hàn Quốc trưa 1-12 (giờ địa phương). 

Cứu người bị nạn trên sông Hàn. Ảnh: YONHAP
Cứu người bị nạn trên sông Hàn. Ảnh: YONHAP

Hãng tin Yonhap dẫn lời các cơ quan chức năng Hàn Quốc cho biết khi tai nạn xảy ra, trên trực thăng có 3 người, gồm 2 phi công và 1 thợ cơ khí. Cả 3 đã được đưa tới cơ sở y tế gần nhất. Tuy nhiên, người thợ máy đã tử vong sau đó, nguyên nhân ban đầu xác định là do lên cơn đau tim.

Trực thăng Kamov KA-32 cứu hỏa của Cơ quan Kiểm soát rừng Hàn Quốc (KFS) gặp nạn khi đang trên đường tới núi Youngchuk ở phía Đông Seoul để dập lửa. Một quan chức KFS cho biết nhiều khả năng trực thăng đã lao xuống sông khi đang trong quá trình bơm nước từ sông vào thùng. Có nhân chứng cho biết trực thăng đột ngột lao xuống nước trong khi đang ở trong chế độ đứng yên một chỗ. Ngọn lửa đã được dập tắt. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Cơ quan chức năng cho biết 2 phi công đang chờ hồi phục và chưa thể cung cấp thông tin gì. Công tác điều tra cần có sự hợp tác của các cơ quan chức năng, trong đó có việc khám nghiệm tử thi nạn nhân đã thiệt mạng. 

Tin cùng chuyên mục