Hàn Quốc và Đan Mạch xúc tiến đưa con gái bà Choi Soon-sil về nước

Chung Yoo-ra bị bắt tại TP Aalborg vào tháng 1. Theo luật của Đan Mạch, Chung Yoo-ra sẽ bị dẫn độ về Hàn Quốc trong vòng 30 ngày kể từ khi có quyết định.
Chung Yoo-ra
Chung Yoo-ra
Theo Korea Times, Bộ Tư pháp Hàn Quốc tuyên bố đã nhận thông báo từ phía Đan Mạch về việc Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil - một nhân vật chủ chốt trong vụ bê bối tham nhũng chính trị dẫn tới việc phế truất cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, đã từ bỏ việc khiếu nại liên quan đến lệnh dẫn độ mình về Hàn Quốc. Trước đó, các công tố viên Đan Mạch xác nhận, Chung Yoo-ra sẽ được dẫn độ về Hàn Quốc khi từ bỏ khiếu nại.
Tuyên bố của Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết, cơ quan này đã bắt đầu thảo luận với các đối tác Đan Mạch về thời điểm thực hiện. 

Chung Yoo-ra bị bắt tại TP Aalborg vào tháng 1 và bị giam giữ tại một trung tâm tạm giam. Theo luật của Đan Mạch, Chung Yoo-ra sẽ bị dẫn độ về Hàn Quốc trong vòng 30 ngày kể từ khi có quyết định. Ngay sau khi trở về Hàn Quốc, Chung Yoo-ra sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra liên quan đến vụ bê bối của bà Choi Soon-sil.

Tin cùng chuyên mục