HanesBrands Việt Nam chiếm 26% tổng số sản phẩm trên toàn cầu

SGGP
Theo báo cáo của ông Jerry Cook, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanesbrands (Hoa Kỳ), Chủ tịch Ủy ban Hải quan và Thương mại của Hội đồng Kinh doanh quốc tế Hoa Kỳ với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi gặp gỡ mới đây, sau 12 năm đầu tư, hiện HanesBrands Việt Nam nằm trong số những công ty thành viên lớn nhất của Tập đoàn HanesBrands, chiếm 26% tổng số sản phẩm trên toàn cầu của tập đoàn.

Thành lập năm 2007, Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam (HbI) là công ty may mặc 100% vốn đầu tư của Hoa Kỳ, có 7 nhà máy tại Phú Bài - TP Huế; Khoái Châu, Kim Động tỉnh Hưng Yên. Sản phẩm chính của công ty là đồ lót nam - nữ, đồ lót trẻ em, bít tất, áo phông… Hiện công ty có 12.000 nhân viên, trở thành một trong những công ty sử dụng lao động địa phương lớn nhất của Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Năm 2012, HanesBrands Việt Nam chính thức xuất xưởng sản phẩm thứ 350 triệu; đồng thời, lần đầu tiên xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản - một trong các thị trường khó tính nhất trên thế giới. Năm 2015, đánh dấu bước chuyển mình khi xuất khẩu sản phẩm sang thị trường châu Âu.

Năm 2017, nhà máy khánh thành xưởng cắt để hoàn thiện chuỗi cung ứng, cũng như mở rộng xuất khẩu sang thị trường Australia. Ông Jerry Cook cho biết, đang tiếp tục triển khai mở rộng nhà máy, tăng quy mô sản xuất tại Việt Nam.

LẠC PHONG

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Chậm cổ phần hóa vì sợ trách nhiệm

Nhiều năm qua, việc sắp xếp đổi mới doanh nghiệp nhà nước, cũng như công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước không đạt chỉ tiêu đề ra. Mặc dù Chính phủ liên tục tháo gỡ, thậm chí còn “đe” sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu chậm tiến độ cổ phần hóa; thế nhưng, các cấp vẫn cho rằng vướng các quy định đất đai nên không dám thực hiện vì… sợ trách nhiệm! Đó là lý do qua gần 2/3 thời gian nhưng chỉ thực hiện được hơn 1/4 kế hoạch.

Chương trình bình ổn thị trường

Xúc tiến tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan

Lần đầu tiên, TPHCM tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019, dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 27-10 tại Thủ đô Bangkok. Các doanh nghiệp (DN) tham gia tuần lễ sẽ được hưởng những ưu đãi gì, cần chuẩn bị ra sao, liên hệ với ai… Phóng viên Báo SGGP đã trao đổi với bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, để làm rõ những nội dung trên.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.