Hàng chục người bị ngộ độc khi ăn giỗ: Thức ăn nghi nhiễm khuẩn Salmonella

Bước đầu nhận định thức ăn trong đám giỗ nhiễm vi khuẩn Salmonella khiến người dân bị ngộ độc tập thể, Phòng Y tế huyện Hương Khê đã chỉ đạo các cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc điều trị theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế và hầu hết các bệnh nhân đã ổn định.
Các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê
Các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê

Ngày 27-3, thông tin từ Phòng Y tế huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, liên quan đến vụ việc hàng chục người dân ở xã Hòa Hải bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị sau khi tham gia một đám giỗ trên địa bàn.

Qua kiểm tra, các bệnh nhân nhập viện đều có chung các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, ói mửa, sốt… Đây là các triệu chứng của người nhiễm vi khuẩn Salmonella (vi khuẩn gây bệnh thương hàn).

Vì thế, bước đầu nhận định thức ăn trong đám giỗ nhiễm vi khuẩn Salmonella khiến người dân bị ngộ độc tập thể. Nguyên nhân gây nhiễm vi khuẩn Salmonella là do không bảo đảm an toàn thực phẩm trong khâu chế biến, mặt nước bị ô nhiễm và nước tù đọng…

Hiện Phòng Y tế huyện Hương Khê đã chỉ đạo các cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc điều trị theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế và hầu hết sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Tính đến trưa ngày 27-3, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê vẫn đang tiếp tục điều trị cho hàng chục bệnh nhân ở xã Hòa Hải bị ngộ độc thức ăn.

Hàng chục người bị ngộ độc khi ăn giỗ: Thức ăn nghi nhiễm khuẩn Salmonella ảnh 1 Các bệnh nhân được điều trị tại cơ sở y tế ở huyện Hương Khê
Như tin đã đưa, vào trưa ngày 24-3, một gia đình ở xóm 5 (xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) tổ chức đám giỗ cho người thân và có mời nhiều người thân, họ hàng, bà con làng xóm đến dự. Các món ăn tại đám giỗ là do gia đình mua ở chợ huyện và một số huyện khác, chợ xã, người dân trong xã, sau đó mang về tự nấu...

Tuy nhiên, sau khi ăn giỗ xong, từ chiều cùng ngày đến sáng ngày 25-3, khoảng 50 người có biểu hiện bị đau bụng, tiêu chảy, nóng rét, đau đầu chóng mặt, nôn mửa đã đến Trạm Y tế xã Hòa Hải và Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê để điều trị. Đến ngày 26 và 27-3, tiếp tục có một số người có biểu hiện tương tự nhập viện để điều trị.

Hiện chính quyền xã Hòa Hải đang phối hợp với Phòng Y tế huyện và cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục