Hàng không giúp đạt mục tiêu đón 1 triệu khách Nga đến Việt Nam vào năm 2020

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm đường bay thẳng Việt Nam – Nga tại thủ đô Moscow (Liên bang Nga), dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng đại diện đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ.

Vietnam Airlines mở đường bay đầu tiên đến Liên bang Nga từ ngày 7-7-1993 với điểm dừng qua Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất).

Sau đó, những chuyến bay thẳng giữa hai nước từ năm 2004 bằng Boeing 777 đã giúp lượng khách vận chuyển của hãng tăng gấp hơn 10 lần so với giai đoạn trước đó.

Từ năm 2018, Vietnam Airlines đã đưa máy bay thân rộng hiện đại nhất Boeing 787-9 Dreamliner vào phục vụ trên đường bay Hà Nội – Moscow (Nga).

Hàng không giúp đạt mục tiêu đón 1 triệu khách Nga đến Việt Nam vào năm 2020 ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kỷ niệm 15 năm đường bay Việt Nam- Nga
Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thành công của Vietnam Airlines, giữ vững đường bay thẳng 15 năm, kết nối trực tiếp Việt Nam và Liên bang Nga. Thủ tướng cho rằng, với những máy bay hiện đại, phi công tài năng, dịch vụ tốt và an toàn tuyệt đối, Vietnam Airlines là hãng hàng không uy tín của Việt Nam và trên thế giới. Vietnam Airlines đang đóng vai trò là sứ giả cho sự hợp tác hữu nghị, quảng bá hình ảnh, con người và niềm tự hào Việt Nam đến với xứ sở Bạch Dương và ngược lại.
Nhấn mạnh kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến và tiếp xúc cấp cao với Lãnh đạo Liên bang Nga, Thủ tướng nêu rõ, hai bên thống nhất đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, trước hết là thương mại, đầu tư, du lịch. Do đó, việc đi lại giữa hai nước là yêu cầu quan trọng được đặt ra. Việc kết nối cầu hàng không với Liên bang Nga được Chính phủ giao cho Vietnam Airlines thực hiện với chất lượng cạnh tranh, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Thủ tướng cũng mong muốn các cơ quan chức năng của Liên bang Nga tạo mọi điều kiện để Vietnam Airlines có điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ kết nối quan trọng này nhất là về giờ bay, điểm đỗ và thủ tục hàng không, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc đi lại, giao thương giữa nhân dân hai nước.
Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines cũng tổ chức Lễ chuyển đổi sân bay khai thác tại Moscow từ sân bay Domodedovo sang sân bay Sheremetyevo.
Theo đó, từ ngày 2-7, Vietnam Airlines sẽ chuyển hoạt động khai thác tất cả các chuyến bay đi, đến tại Moscow (Liên bang Nga) từ sân bay Domodedovo sang sân bay Sheremetyevo, một trong những sân bay hiện đại nhất tại Nga hiện nay.
Các chuyến bay Vietnam Airlines sẽ thay đổi giờ khởi hành, cất cánh từ Hà Nội lúc 1 giờ 10 và từ Moscow lúc 14 giờ 40 (giờ địa phương).

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng Hà Nội – Moscow với tần suất 3 chuyến/tuần.

Thị trường Nga luôn đứng trong top 10 thị trường có lưu lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất, đạt tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, trung bình 30%/năm.

Tính riêng năm 2018, lượng du khách Nga đến Việt Nam đạt hơn 600.000 lượt khách, đưa Liên bang Nga trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam lớn thứ 6 trên thế giới.

Theo dự báo của Tổng Cục Du lịch Việt Nam, Việt Nam sẽ đón 1 triệu khách du lịch Nga vào năm 2020. 

Tin cùng chuyên mục