Hàng loạt học sinh ở Vũ Thư, Thái Bình nghỉ học do e ngại cúm

Những ngày gần đây, Trường Tiểu học Vũ Thư có một số em bị ốm xin nghỉ học, trong đó có em L.V.M.N. học sinh lớp 5A3 tử vong. Sau đó, nhiều cha mẹ học sinh đã lo lắng xin cho con nghỉ không đến trường.
Một số lớp của Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, vắng học sinh ngày 28-3-2019. Ảnh: TTXVN
Một số lớp của Trường Tiểu học thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, vắng học sinh ngày 28-3-2019. Ảnh: TTXVN

Ngày 29-3, liên quan tới việc hàng loạt học sinh của Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư, Thái Bình đồng loạt nghỉ học sau khi một học sinh của trường tử vong nghi do mắc cúm, ông Đỗ Ngọc Khuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vũ Thư cho biết, trung tâm đã tổ chức điều tra dịch tễ, phân công cán bộ thường trực xử lý dịch bệnh tại Trường tiểu học Vũ Thư và khám sàng lọc tất cả các trường hợp có biểu hiện bệnh trên địa bàn.

Trung tâm cũng đã tổ chức phun hóa chất khử trùng CloraminB tại khuôn viên nhà trường, đồng thời cấp dung dịch sát khuẩn, bố trí, hướng dẫn các em học sinh các lớp học rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn.

Qua điều tra dịch tễ xác minh bước đầu, trong 40 học sinh nghỉ học có báo ốm có 27 trường hợp xuất hiện biểu hiện của hội chứng cúm như: ho, sốt, đau họng, một số trường hợp đau đầu... Kết quả xét nghiệm có 4 trường hợp dương tính với cúm B.

Theo bà Lại Thị Thỏa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vũ Thư, nhà trường có 23 lớp với 1.017 học sinh. Những ngày gần đây, trường có một số em bị ốm xin nghỉ học, trong đó có em L.V.M.N. học sinh lớp 5A3 tử vong. Sau đó, nhiều cha mẹ học sinh đã lo lắng xin cho con nghỉ không đến trường. Tính đến ngày 27-3 đã có hơn 120 em nghỉ học, số còn lại không bị ốm song gia đình lo lắng nên xin cho các em được nghỉ. Hiện nhà trường và Phòng Giáo dục huyện Vũ Thư cùng các đơn vị chức năng đang triển khai các biện pháp ổn định tâm lý học sinh, phụ huynh và một số em đã được gia đình cho đi học trở lại.

Tin cùng chuyên mục