Hàng ngàn người dân Hà Tĩnh làm hộ chiếu đi lao động nước ngoài

Chỉ tính riêng trong ngày 11-2 có khoảng 700-800 người dân ở Hà Tĩnh tới làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành và trong ngày 12-2 có đến 1.000 người, tăng gấp 3-4 lần so với ngày bình thường. 

>> Rất đông người dân Hà Tĩnh đi làm hộ chiếu đầu năm

Ngày 12-2, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, chỉ trong 2 ngày làm việc đầu Xuân Kỷ Hợi 2019 (ngày 11 và 12-2) số lượng người dân trên địa bàn đến làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành để đi lao động ở nước ngoài đã lên tăng đột biến so với ngày bình thường.

Qua thống kê bước đầu, trong ngày 11-2 có khoảng 700-800 người dân tới làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu, giấy thông hành. Trong ngày 12-2 có khoảng 1.000 người, tăng gấp 3-4 lần so với ngày bình thường.

Đây cũng là điều thường gặp trong nhiều năm trở lại nay, bởi sau dịp Tết Nguyên đán, số lượng lớn người dân ở Hà Tĩnh đi làm ăn ở nước ngoài đến cấp đổi hộ chiếu để kéo dài thời gian sử dụng, số còn lại là những người đang có nhu cầu đi xuất khẩu lao động hoặc đi du lịch tăng cao.

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã điều động 100% quân số, tăng ca, niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ, bố trí bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ và thông báo trên loa khi người dân đến lượt.

Đồng thời thông báo các quy định về làm hồ sơ xin cấp, đổi hộ chiếu, giúp người dân tránh bị các đối tượng lợi dụng dịch vụ cò mồi, thu lợi bất chính…

Hàng ngàn người dân Hà Tĩnh làm hộ chiếu đi lao động nước ngoài ảnh 1 Rất đông người dân đến làm hộ chiếu đầu năm

Một lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trong những ngày làm việc trở lại đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi 2019, số lượng người dân đến làm thủ tục cấp hộ chiếu, giấy thông hành rất lớn. Do vậy, để phục vụ người dân một cách tốt nhất, đơn vị đã chuẩn bị mọi điều kiện về con người cũng như trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc xử lý hồ sơ để tiếp nhận.

Hàng ngàn người dân Hà Tĩnh làm hộ chiếu đi lao động nước ngoài ảnh 2 Rất đông người dân đến Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh làm hộ chiếu đầu năm
Ngoài ra, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Hà Tĩnh) còn tăng cường phối hợp với UBND phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh để chỉ đạo công an phường, lực lượng trật tự đô thị và khối phố đảm bảo an ninh trật tự khu vực trước cổng đơn vị; bố trí các lực lượng trông giữ xe, nhận viết hồ sơ và chụp ảnh cho những người dân khi có nhu cầu.
Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh cũng đã bố trí cán bộ trực ở cổng để kiểm tra, tránh không cho người không có nhu cầu vào đơn vị gây mất trật tự...

Tin cùng chuyên mục