Hàng ngàn người tham gia hiến máu tình nguyện ở Hà Tĩnh

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi", ngày “Chủ nhật đỏ” đã thu hút hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tham gia.
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu
Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu

Sáng 20-1, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức chương trình ngày “Chủ nhật đỏ” hiến máu cứu người lần thứ XI và phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi", ngày “Chủ nhật đỏ” đã thu hút hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tham gia.

Theo tổng hợp ban đầu đến trưa 20-1, chương trình ngày “Chủ nhật đỏ” đã thu về hơn 386 đơn vị máu được hiến tặng để bổ sung vào kho lưu trữ máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, góp phần mang những giọt máu ấm tình người đến với những bệnh nhân nghèo thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán.

Hàng ngàn người tham gia hiến máu tình nguyện ở Hà Tĩnh ảnh 1 Ông Hoàng Trung Dũng, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh phát biểu tại chương trình
Đây không chỉ là ngày hội thể hiện tinh thần tương thân tương ái hướng về cộng đồng mà còn là dịp để Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động sâu rộng phong trào hiến máu tình nguyện năm 2019 trong tuổi trẻ toàn tỉnh.

Trong năm 2018, kết quả vận động hiến máu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đạt 6.727 đơn vị; trong đó, các cấp Đoàn - Hội đã tổ chức 34 đợt hiến máu với sự tham gia của gần 10.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên.

Hàng ngàn người tham gia hiến máu tình nguyện ở Hà Tĩnh ảnh 2 Tham gia đăng ký hiến máu cứu người
Lượng máu này đã cơ bản cung cấp kịp thời cho cấp cứu và điều trị, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân thông qua các ngày hội hiến máu, lễ hội xuân hồng, hành trình đỏ, các câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”, “Ngân hàng máu hiếm”…
Hàng ngàn người tham gia hiến máu tình nguyện ở Hà Tĩnh ảnh 3 Tham gia hiến máu cứu người
Hàng ngàn người tham gia hiến máu tình nguyện ở Hà Tĩnh ảnh 4 Hành động cao đẹp hiến máu cứu người
Những giọt máu tình nguyện của tuổi trẻ Hà Tĩnh đã góp phần giúp đỡ nhiều bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.
Đặc biệt, qua phong trào xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu với số lần hiến máu từ 10 - 20 lần, không ít bạn trẻ đã tự nguyện hiến máu trực tiếp, đột xuất để kịp thời cứu sống những người già, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn… từ đó làm lan tỏa trong cộng đồng tinh thần “sống đẹp, sống có ích”, góp phần từng bước xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

Tin cùng chuyên mục