Hàng ngàn thanh niên tham gia Ngày hội Văn hóa an toàn hàng không

SGGPO
Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia Ngày hội Văn hóa An toàn hàng không do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với các cơ quan chuyên trách tổ chức ngày 30-6 tại TPHCM.

Người dân xếp hàng chuẩn bị lên máy bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Người dân xếp hàng chuẩn bị lên máy bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Ngày 30-6, tại Học viện Hàng không (cơ sở 2, TPHCM) diễn ra Ngày hội Văn hóa An toàn hàng không do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với các cơ quan chuyên trách tổ chức.

Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên các cơ quan, đơn vị ngành hàng không, đoàn viên các quận lân cận Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú).

Hàng ngàn thanh niên tham gia Ngày hội Văn hóa an toàn hàng không ảnh 1 Các bạn đoàn viên, thanh niên tham dự tại ngày hội
Nội dung ngày hội nhằm phổ biến, tuyên truyền các thông tin liên quan đến việc đảm bảo an toàn hàng không. Trong đó, có một câu nói luôn được đưa ra để khuyến khích cán bộ, công nhân viên làm nhiệm vụ chính tạm dịch “Thấy gì, nói đó” (See something, say something), được hiểu khi phát hiện ra những vấn đề nhỏ có thể uy hiếp an toàn hàng không thì cần phải báo cáo ngay.
Thêm nữa, với các bạn học sinh, sinh viên sinh sống gần khu vực lân cận sân bay cần đặc biệt lưu ý không thả chó, mèo, các loại chim thú, thả diều, chiếu đèn lazer… có thể gây nguy hiểm, uy hiếp an toàn máy bay khi hạ cánh.
Tại Ngày hội Văn hóa An toàn hàng không, Ban tổ chức cũng đã trao 60 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng hỗ trợ các em sinh viên, học sinh có thành tích học tập tốt.

Thống kê từ ACV cho thấy, mặc dù số lượng máy bay và hoạt động bay tăng mạnh nhưng ngành hàng không Việt Nam đã liên tiếp giữ vững thành tích 20 năm liên tục không để xảy ra tai nạn thiệt hại về người hoặc thiệt hại lớn về tài sản. Cụ thể, kết quả đánh giá năng lực giám sát an toàn hàng không của Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) vào năm 2016 chỉ ra rằng, mức độ triển khai hiệu quả hệ thống giám sát an toàn đối với 8 lĩnh vực của Việt Nam đạt 67,36%, tăng 11,29% so với năm 2011.

Kết quả này cao hơn so với trung bình chung của các nước trên thế giới (63,32%). Năm 2017 vừa qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã thực hiện công tác rà soát kỹ thuật đối với Việt Nam trong việc tuân thủ các quy định của ICAO về giám sát an toàn hàng không theo 8 lĩnh vực trọng yếu. Kết quả lần này cũng cho thấy năng lực giám sát an toàn của Việt Nam có nhiều tiến bộ vượt bậc.

Hàng ngàn thanh niên tham gia Ngày hội Văn hóa an toàn hàng không ảnh 2 Người dân xếp hàng lên máy bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất
Đáng chú ý, tính riêng trong quý III-2018, ngành hàng không Việt Nam đã sẵn sàng cho việc đánh giá chính thức của Cục Hàng không Liên bang Mỹ nhằm đạt được mức độ giám sát an toàn loại 1, tạo tiền đề cho việc mở rộng đường bay thẳng của hàng không Việt Nam tới Mỹ.

Phát biểu tại ngày hội trên, ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá cao sự nỗ lực của ngành hàng không Việt Nam nói chung, cảng Hàng không sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất nói riêng, trong việc đảm bảo an toàn hàng không trong suốt thời gian qua. Đồng thời ông Sơn mong rằng thông qua ngày hội sẽ truyền tải những thông điệp mạnh mẽ, tích cực trong việc đảm bảo an ninh, an toàn hàng không đến với mọi người, bởi bất kỳ sai sót nhỏ nào cũng đều có thể gây ra những thiệt hại đáng tiếc, hậu quả rất khó lường.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phương tiện giao thông đi vào trung tâm TPHCM qua đường Nguyễn Hữu Cảnh. Ảnh: CAO THĂNG

Sửa chữa 3km đường, hơn thập niên vẫn nằm trên giấy

 Năm 2009, TPHCM chấp thuận chủ trương chỉ định Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) sửa chữa theo hình thức hợp đồng tổng thầu “chìa khóa trao tay”. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn một thập niên, tuyến đường này vẫn chưa được sửa chữa, nâng cấp.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Bẻ lái

- Tự dưng tới gần cuối năm, một loạt doanh nghiệp niêm yết bỗng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh. Mà gọi là điều chỉnh thôi, chớ đa số là giảm mục tiêu doanh thu, lợi nhuận. Các cổ đông nhỏ chưng hửng, thậm chí bẽ bàng, vì đầu năm thì hội đồng quản trị đưa ra những con số đẹp như tiên, cuối năm số bỗng lỗ chỗ như bị ghẻ!

Sự kiện vấn đề

Ngành gỗ, thời cơ và nguy cơ

Doanh nghiệp Việt Nam từng đến Malaysia để tìm hiểu và học hỏi về công nghiệp chế biến gỗ. Vậy mà, 2 thập niên sau, Việt Nam đã chiếm vị trí số 1 của Malaysia ở Đông Nam Á, đứng thứ 2 châu Á (sau Trung Quốc) và lọt vào tốp 5 những nước có trị giá xuất khẩu sản phẩm từ gỗ nhiều nhất.