Hàng ngàn trẻ tiêm vaccine Quinvaxem tại điểm tiêm chủng dịch vụ

Ngày 22-3, Bộ Y tế cho biết, sau hơn một tuần triển khai tiêm vaccine mở rộng “5 trong 1” Quinvaxem (ngừa bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib) tại các điểm tiêm dịch vụ nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ “5 trong 1” Pentaxim và “6 trong 1” Infanrix Hexa đã có trên 2.500 trẻ được tiêm miễn phí Quinvaxem đảm bảo an toàn.

(SGGP).- Ngày 22-3, Bộ Y tế cho biết, sau hơn một tuần triển khai tiêm vaccine mở rộng “5 trong 1” Quinvaxem (ngừa bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib) tại các điểm tiêm dịch vụ nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ “5 trong 1” Pentaxim và “6 trong 1” Infanrix Hexa đã có trên 2.500 trẻ được tiêm miễn phí Quinvaxem đảm bảo an toàn.

Cả nước đã có trên 40 điểm tiêm chủng dịch vụ tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TPHCM triển khai tiêm vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng đảm bảo an toàn.

Theo PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, vaccine Quinvaxem dù gây những phản ứng phụ ban đầu như: sốt, đau nhức tại chỗ nhiều hơn so với vaccine dịch vụ “5 trong 1” và “6 trong 1”, nhưng khả năng tạo ra miễn dịch, ngăn chặn không để trẻ bị nhiễm các dịch bệnh của Quinvaxem lại tốt hơn vaccine dịch vụ. Bởi lẽ, vaccine Quinvaxem có thành phần ho gà toàn tế bào nên có số lượng kháng nguyên cao hơn. Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng để đảm bảo trẻ được phòng bệnh chủ động và kịp thời.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục