Hàng quán trong công viên

Nhiều người dân gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh việc một số người chiếm dụng đất công viên ở đường Phạm Huy Thông (trên địa bàn phường 7 quận Gò Vấp, TPHCM), biến thành hàng quán. 
Hàng quán trong công viên

Vào buổi tối, một phần công viên bị chiếm dụng, bày hàng trăm bộ bàn ghế để buôn bán trà sữa, kem, đồ ăn vặt..., quán tấp nập khách ra vào đến tận đêm khuya, ồn ào, mất trật tự; người dân không có nơi tập thể dục, thư giãn. Tình trạng này diễn ra đã lâu, người dân đã nhiều lần phản ánh với UBND phường nhưng vẫn vậy.

Do công viên thành nơi buôn bán, nên xe máy của khách được các hàng quán dựng đầy đường, thậm chí chiếm dụng luôn lòng đường, cản trở lối đi. Rác thải không được dọn dẹp sạch sẽ. Công viên đã có dấu hiệu xuống cấp, nhếch nhác, bẩn thỉu.

Anh Văn Hiệp (ở phường 7 quận Gò Vấp) phản ánh: “Công viên này như là mặt bằng vô chủ, ban ngày thì một phần công viên bị chiếm dụng để họp chợ. Đến tối thì bị chiếm dụng làm hàng quán. Rác, nước thải tràn ngập bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống cư dân xung quanh. Công viên là mảng xanh của đô thị, nơi để người dân tập thể dục, vui chơi thư giãn. Vì vậy, người dân chúng tôi rất mong chính quyền địa phương quan tâm lập lại trật tự đô thị, giải tỏa các hộ kinh doanh trái phép, trả lại đúng công năng cho công viên”.

Trả lời phóng viên Báo SGGP về việc này, ông Trần Hữu Cảnh, Phó Chủ tịch UBND phường 7, cho biết: “Trước đây công viên nằm trên đường Phạm Huy Thông, thuộc Xí nghiệp liên hợp Z751 quản lý. Theo quy hoạch và đã có biên bản, quyết định, thì từ cuối tháng 3-2018 công viên này được bàn giao lại cho UBND phường quản lý, nhưng đến nay đã hơn 1 năm vẫn chưa thấy bàn giao. Dù vậy, phường sẽ lưu ý giải quyết tình trạng chiếm dụng công viên, xử lý các trường hợp chiếm dụng vỉa hè, công viên làm nơi kinh doanh, buôn bán. Tại đây, trên phần mặt bằng do phường 7 quản lý hiện có 2 hộ bán trà sữa và kem xôi dừa, UBND phường đã thường xuyên nhắc nhở, nhiều lần xử phạt hành chính, nhưng vẫn tiếp tục vi phạm. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ xử lý triệt để, trả lại đúng công năng cho công viên. Phường cũng sẽ dọn dẹp rác thải, trồng thêm các cây xanh, cải tạo hệ thống chiếu sáng, lắp đặt các dụng cụ tập thể dục thể thao, khu vui chơi cho trẻ em để phục vụ người dân trên địa bàn”.

Tin cùng chuyên mục