Hàng trăm công nhân ngưng làm việc vì quy định vô lý của quản đốc

g 3-4, khoảng gần 600 công nhân Công ty TNHH Meisheng Textiles Việt Nam (100% vốn nước ngoài, chuyên dệt nhuộm), đóng tại cụm công nghiệp Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng loạt ngưng việc và tụ tập trước cổng nhà máy để phản đối những quy định hà khắc do người quản lý, sắp xếp công việc của công nhân mới đặt ra.

(SGGP).- Sáng 3-4, khoảng gần 600 công nhân Công ty TNHH Meisheng Textiles Việt Nam (100% vốn nước ngoài, chuyên dệt nhuộm), đóng tại cụm công nghiệp Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng loạt ngưng việc và tụ tập trước cổng nhà máy để phản đối những quy định hà khắc do người quản lý, sắp xếp công việc của công nhân mới đặt ra.

Hàng trăm công nhân ngưng làm việc vì quy định vô lý của quản đốc ảnh 1

Công nhân tụ tập trước cổng nhà máy để phản đối quy định hà khắc của quản đốc công ty

Theo phản ánh của công nhân, ông Chan (quản đốc công ty, người Đài Loan) người mới nhận chức vụ khoảng 1 tháng nay đã đặt ra quy định vô lý như: công nhân chỉ được mang một khẩu phần ăn, một chai nước vào công ty. Bên cạnh đó, công nhân không được mang áo gió, áo khoác vào bên trong công ty, nếu ai vi phạm sẽ bị trừ lương. Ngoài ra, công ty thiếu chỗ để xe, công nhân phải để xe ngoài trời, bữa ăn của công nhân không đảm bảo vệ sinh…

Sau khi nhận được phản ánh của công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các cơ quan chức năng đã tới hiện trường nắm bắt tình hình và tiến hành đối thoại với công ty cũng như công nhân. Qua làm việc, các bên đã đi đến thống nhất không để ông Chan làm việc tại Công ty Meisheng; đồng ý cho công nhân mang thức ăn, nước uống, áo khoác vào trong công ty theo nội quy lao động; giải quyết các vấn đề về bữa ăn cho công nhân và nhanh chóng xây dựng nhà xe để công nhân có chỗ đậu xe.

NÔNG NGÂN

Tin cùng chuyên mục