Hàng trăm người dân đổ về hồ Trị An săn “lộc trời”

Ngày 8-10, nhà máy thủy điện Trị An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) ngưng xả lũ nên đã có hàng trăm người dân từ khắp nơi đổ về khu vực chân đập để bắt cá cá từ trong hồ Trị An thoát ra ngoài.

Theo đó, khi nước ở chân đập bắt đầu rút, người dân liền ào xuống hồ để bắt cá. Người dùng lưới, người dùng kích điện để cùng nhau săn “lộc trời”.

Hàng trăm người đổ xô xuống hồ Trị An săn "lộc trời"

Người dân cho biết, do nắm được lịch đóng đập nên canh nhiều ngày nay để bắt cá bán kiếm tiền. Anh Hùng, một người dân địa phương tỏ ra rất phấn khởi vì cả nhà anh đánh cá từ sớm và may mắn đánh được nhiều loại cá to như lăng, trôi, mè… Số cá đánh được gia đình anh Hùng đem bán cho người dân đến xem, số ít còn lại thì mang bán cho thương lái. Mặc dù năm nay có rất đông người đến bắt cá nhưng gia đình anh Hùng cũng bắt được hơn 100kg cá và bán được gần 10 triệu đồng. Cá anh Hùng bán xổ ký 30 ngàn đồng, cá lăng bán 150 ngàn đồng, còn cá mè lớn hơn 10kg thì bán xổ khoảng 150 – 200 ngàn đồng/con.

Một số người bắt được nhiều loại cá lớn

Bên cạnh đó, cũng có người đến với mục đích được trải nghiệm bắt cá hồ cho vui rồi mang cá về chia nhau, biếu tặng người thân. Anh Toàn, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cho biết nhóm của mình gồm 13 người từ Xuân Lộc lên đây từ đêm qua để chờ bắt cá. 13 người sáng ngủ dậy là ra đập ngay và khi nhà máy ngưng xả lũ là cùng ùa xuống săn cá và săn được khoảng 70kg cá.

Tin cùng chuyên mục