Hàng trăm tấn cá bè trên sông La Ngà chết không rõ nguyên nhân

Sáng ngày 21-5, UBND huyện Định Quán (Đồng Nai) vẫn đang phối hợp với xã La Ngà, xã Phú Ngọc thống kê thiệt hại, điều tra nguyên nhân hàng trăm tấn cá bè nuôi trên sông Đồng Nai, bỗng dưng chết hàng loạt.

Cá bè trên sông La Ngà chết hàng loạt khiến nhiều gia đình nuôi cá điêu đứng
Cá bè trên sông La Ngà chết hàng loạt khiến nhiều gia đình nuôi cá điêu đứng

Theo đó, từ tối ngày 20-5 đến sáng ngày 21-5, hàng trăm hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà, huyện Định Quán đứng ngồi không yên, bởi tất cả vốn liếng, tài sản của mình bỗng chốc mất trắng, nhiều người chết lặng khi toàn bộ cá bè bỗng dưng chết hàng loạt.

Theo chị Tuyết Nga (ngụ xã Phú Ngọc) từ 10 giờ đêm ngày 20-5, tất cả các loại cá bè nuôi trên sông Là Ngà cứ trồi đầu trên mặt nước, râu quắn lại rồi từ từ chết hết. Từ đầu nguồn đến cuối nguồn, nước chảy tới đâu là cá chết tới đó, một số người dân cố kéo bè xuống dưới cuối nguồn nhưng khi nước chảy xuống cá cũng bị chết, cá ở ngoài sông cũng chết. Theo người dân việc cá chết hàng loạt có thể là do nguồn nước bị ô nhiễm, cá thiếu ôxy.

Gia đình chị Tuyết Nga có 6 bè cá nuôi thả trên sông, với khoảng 20 tấn cá lăng, chép và điêu hồng đang chuẩn bị xuất bán. Với kinh nghiệm của mình, tối ngày 20-5 nhìn thấy đàn cá cứ nổi đầu rồi chìm dần, chị Tuyết vội huy động mọi người kéo bè chạy xuống cuối nguồn, nhưng cá vẫn chết, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Sau khi xảy ra sự cố cá chết hàng loạt, từ 5 giờ sáng ngày 21-5, chưa bao giờ bến cá tại xã Phú Ngọc lại tấp nập đến thế. Người mua, kẻ bán, thương lái điều cả xe tải lớn nhỏ để thu mua cho ngư dân. Nhưng do lượng cá chết quá lớn, lao động phải làm thủ công nên nhiều người đã kiệt sức, đứng chết lặng bên những bè cá nổi trắng.

Được biết, đây không phải đầu tiên xảy ra hiện tượng cá chết trên khu vực làng bè La Ngà, huyện Định Quán, nhưng đây là lần xảy ra cá chết với số lượng lớn, ước tính cả trăm tấn cá khiến nhiều hộ nuôilâm vào cảnh trắng tay.

Một số hình ảnh liên quan đến vụ cá chết:
Hàng trăm tấn cá bè trên sông La Ngà chết không rõ nguyên nhân ảnh 1
Hàng trăm tấn cá bè trên sông La Ngà chết không rõ nguyên nhân ảnh 2
Hàng trăm tấn cá bè trên sông La Ngà chết không rõ nguyên nhân ảnh 3

Tin cùng chuyên mục