Hàng trăm tay súng Taliban tấn công căn cứ quân sự tại Afghanistan

Bộ Quốc phòng Afghanistan ngày 26-7 thông báo ít nhất 26 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 13 người bị thương trong vụ các tay súng Taliban tấn công một căn cứ quân sự tại tỉnh Kandahar. 
Binh sĩ thuộc quân đội Afghanistan canh gác gần căn cứ ở Mazar-e-Sharif sau các vụ tấn công của Taliban. Ảnh: REUTERS
Binh sĩ thuộc quân đội Afghanistan canh gác gần căn cứ ở Mazar-e-Sharif sau các vụ tấn công của Taliban. Ảnh: REUTERS
Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào các lực lượng an ninh trong thời gian qua. 
Theo người Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan, tối 25-7, các phần tử Taliban đã tấn công căn cứ quân sự tại khu vực Karzali, huyện Khakrez thuộc tỉnh Kandahar. Các binh lính Afghanistan đã đáp trả và tiêu diệt hơn 80 đối tượng.   
Theo cư dân sống gần khu vực trên, vụ tấn công kéo dài nhiều giờ và có "hàng trăm" tay súng Taliban ập vào khu căn cứ quân sự tại Kandahar từ nhiều hướng khác nhau, thậm chí có yểm trợ từ trên không.
Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, các tay súng Taliban đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công nói trên.   
Theo thống kê của Liên hợp quốc, hơn 26.500 thường dân ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang ở nước này kể từ tháng 1-2009. Đặc biệt Kandahar, tỉnh giáp Pakistan, được xem là một trong những nơi nguy hiểm nhất đối với dân thường.
Hồi tháng 4 vừa qua, hơn 140 binh sĩ được cho là đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của Taliban tại một căn cứ quân sự ở ngoại ô thành phố Mazar-i-Sharif, miền Bắc Afghanistan.

Tin cùng chuyên mục