Hàng Việt chiếm trên 80% mạng lưới phân phối tại Vĩnh Long

SGGP
Người dân tại khu vực nông thôn, vùng sâu và vùng xa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ các chương trình hội chợ, phiên chợ do các doanh nghiệp và cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh này tổ chức trong năm 2019. 

Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng để giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất

Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng để giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Vĩnh Long, năm 2018, với những chương trình cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cuộc vận động trên địa bàn tỉnh không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm đơn thuần mà các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã tập trung đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, điều chỉnh giá cả phù hợp và đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện hàng Việt chiếm trên 80% mạng lưới phân phối hàng hóa ở địa phương; qua đó cho thấy người tiêu dùng đã quan tâm đến hàng hóa sản xuất trong nước và lựa chọn hàng Việt khi tiêu dùng. 

Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với các ban ngành, doanh nghiệp tổ chức hội chợ và các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn; hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm, kết nối cung cầu hàng hóa với các nhà phân phối lớn tại TPHCM, Hà Nội, khu vực Tây Nguyên, các tỉnh phía Bắc để phát triển thị trường tiêu thụ. Các địa phương trên cũng đã xây dựng được 73 điểm kinh doanh thực phẩm an toàn ở các chợ tại Vĩnh Long. Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Long cũng ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước trong việc mua sắm tài sản công. 

Theo kế hoạch đã đề ra trong năm 2019, tỉnh Vĩnh Long tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tỉnh vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng khoa học - công nghệ, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển hệ thống phân phối, đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng, đặc biệt là các vùng nông thôn, khu vực đông công nhân. 

NGỌC DƯƠNG

Các tin, bài viết khác