Hàng xóm nhờ mở cửa, nam thanh niên đánh chìa khóa để trộm 250 triệu đồng

Bước đầu, đối tượng Bùi Đình Hùng khai, từng đi tù về tội trộm cắp tài sản. Ra tù, Hùng thuê phòng trọ ở gần nhà anh B.H.K. để ở và làm việc. Trong một lần giúp anh B.H.K. mở cửa đã "đánh" thêm 1 chìa khóa. Nhân lúc hàng xóm không có nhà, Hùng đột nhập vào nhà để trộm.
Tang vật của vụ trộm. Ảnh: CHÍ THẠCH
Tang vật của vụ trộm. Ảnh: CHÍ THẠCH
Ngày 30-5, công an quận Bình Tân, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Đình Hùng, sinh năm 1990, ngụ tỉnh tỉnh Bắc Giang để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, trưa ngày 29-5, anh B.H.K., sinh năm 1985, ngụ tỉnh Nghệ An đến công an trình báo về việc bị mất trộm hơn 250 triệu đồng ở phòng trọ.

Anh B.H.K. cho biết, anh là nhân viên sửa xe máy, vợ là công nhân. Hai vợ chồng anh thuê căn phòng trọ ở đường Mã Lò, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân để mở tiệm sửa xe. Ngoài căn phòng đang ở, anh còn thuê 6 phòng trọ liền kề rồi cho người khác thuê lại để hưởng chênh lệch. Số tiền anh bị mất trộm được cất trong tủ nhựa để trong phòng trọ nói trên.

Nhận tin báo, công an quận Bình Tân đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra vụ việc. 

Qua khám nghiệm căn nhà, công an nhận thấy đồ đạc trong nhà vẫn còn nguyên, không bị mất hay xáo trộn gì. Các ổ khóa cửa cũng không có dấu hiệu bị cạy phá. Ngoài ra, camera giám sát khu nhà trọ đã bị bẻ ngược lên trời. 

Qua trích xuất camera, công an phát hiện vào sáng cùng ngày có 1 thanh niên vóc dáng nhỏ con đi vòng ra phía sau nhà trọ của anh Kiên.

Công an nhận định, thanh niên này có thể là kẻ trộm và kẻ trộm là nười quen biết hoặc ở gần phòng của gia đình nạn nhân. Bằng nghiệp vụ, công an xác định Hùng chính là nghi can nên mời về trụ sở. Qua đấu tranh, Hùng đã khai nhận hành vi phạm tội. 
Hàng xóm nhờ mở cửa, nam thanh niên đánh chìa khóa để trộm 250 triệu đồng ảnh 1 Hùng tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Bước đầu, Hùng khai, từng đi tù về tội trộm cắp tài sản. Ra tù, Hùng thuê phòng trọ ở gần nhà anh Kiên để ở và làm việc. Cách đây chừng 10 ngày, Hùng được anh B.H.K. đưa chìa khóa nhờ mở cửa để lấy đồ sửa xe. Lúc này, Hùng đã "đánh" thêm 1 chìa khóa. Nhân lúc hàng xóm không có nhà, Hùng đột nhập vào nhà, lục lọi và lấy đi số tiền hơn 250 triệu đồng trong tủ nhựa ở phòng trọ.  Công an đã tiến hành thu hồi tang vật. Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục