Hành khách lại hành hung tiếp viên hàng không

SGGPO
Khi cơ trưởng chuyến bay thông báo thông tin hạ cánh tại Nội Bài để đảm bảo an toàn, một số hành khách đã có phản ứng không hợp tác. Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên máy bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

Tin liên quan

Lực lượng an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ

Lực lượng an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ

Ngày 5-12, chuyến bay của một hãng hàng không từ sân bay Tân Sơn Nhất  đi Vinh cất cánh lúc 6 giờ 36 do gặp thời tiết xấu phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Khi cơ trưởng chuyến bay thông báo thông tin hạ cánh tại Nội Bài để đảm bảo an toàn, một số hành khách đã có phản ứng không hợp tác. Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên máy bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay quyết định từ chối vận chuyển 2 hành khách gây rối trên và bàn giao cho cơ quan chức năng để xử lý. Tuy nhiên, 2 hành khách bị từ chối vận chuyển đã phản ứng quyết liệt, tiếp tục có lời lẽ thô tục và hành vi đập phá; buộc nhà chức trách và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải cưỡng chế, đưa 2 đối tượng gây rối rời khỏi máy bay. Cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã bàn giao vụ việc cho Đồn công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật.

Chuyến bay sau đó tiếp tục bay đi Cảng hàng không Vinh, hạ cánh lúc 11 giờ 40 cùng ngày.

Trả lời về vụ việc này, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo Nghị định 162/2018 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi hành hung thành viên tổ bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự có thể bị phạt từ 10 - 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, có thể có hình phạt bổ sung là cấm bay.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ

Ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ

Đã nhiều năm nay, giao thông khu vực miền Tây Nam bộ luôn trong tình trạng quá tải cả về vận tải hành khách lẫn hàng hóa. Đỉnh điểm là vụ kẹt xe kéo dài gần cả ngày vào mùng 6 Tết Kỷ Hợi. Trong bối cảnh này, theo nhiều chuyên gia về giao thông, Bộ GTVT và các địa phương liên quan nên ưu tiên làm ngay đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ (giai đoạn 1) và Cần Thơ - Cà Mau (giai đoạn 2). 

Quy hoạch

Hiện thực hóa đô thị sáng tạo phía Đông

Với vị trí và vai trò TPHCM lựa chọn địa bàn phía Đông với diện tích 22.000ha gồm 3 quận (2, 9 và Thủ Đức) để quy hoạch xây dựng đô thị sáng tạo là ý tưởng đúng đắn rất đáng trân trọng và cần ủng hộ. 

Bút Sài Gòn

Không phải tôi

- Chuyện tinh gọn bộ máy hành chính giờ được nói mạnh ghê. Cũng phải thôi, vì bộ máy cồng kềnh kém hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến đời sống, xã hội, đến làm ăn kinh doanh, thu hút đầu tư…

Sự kiện vấn đề

Để thoát cảnh “nô lệ về công nghệ”

Mở đầu ngày mới với chiếc di động Việt tên tuổi, kết nối vào mạng 5G, dùng các ứng dụng để giao dịch, điều khiển các thiết bị gia đình qua cảm biến… đáng lẽ ra phải là thực tại của chúng ta. Nhưng hình như chúng ta đã chậm bước, vuột mất cơ hội, dù trước đây đã có chiến lược và đầu tư.