Hành khách lại hành hung tiếp viên hàng không

SGGPO
Khi cơ trưởng chuyến bay thông báo thông tin hạ cánh tại Nội Bài để đảm bảo an toàn, một số hành khách đã có phản ứng không hợp tác. Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên máy bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

Tin liên quan

Lực lượng an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ

Lực lượng an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ

Ngày 5-12, chuyến bay của một hãng hàng không từ sân bay Tân Sơn Nhất  đi Vinh cất cánh lúc 6 giờ 36 do gặp thời tiết xấu phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Khi cơ trưởng chuyến bay thông báo thông tin hạ cánh tại Nội Bài để đảm bảo an toàn, một số hành khách đã có phản ứng không hợp tác. Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên máy bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay quyết định từ chối vận chuyển 2 hành khách gây rối trên và bàn giao cho cơ quan chức năng để xử lý. Tuy nhiên, 2 hành khách bị từ chối vận chuyển đã phản ứng quyết liệt, tiếp tục có lời lẽ thô tục và hành vi đập phá; buộc nhà chức trách và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải cưỡng chế, đưa 2 đối tượng gây rối rời khỏi máy bay. Cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã bàn giao vụ việc cho Đồn công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật.

Chuyến bay sau đó tiếp tục bay đi Cảng hàng không Vinh, hạ cánh lúc 11 giờ 40 cùng ngày.

Trả lời về vụ việc này, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo Nghị định 162/2018 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi hành hung thành viên tổ bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự có thể bị phạt từ 10 - 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, có thể có hình phạt bổ sung là cấm bay.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Không thỏa hiệp

- Ở Hải Phòng, có một dự án thử nghiệm làm đường từ rác thải nhựa dài 1km sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. Vật liệu để làm đường là bao bì nhựa được làm sạch và sấy khô rồi trộn với nhựa đường nấu chảy. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ bền chắc cho mặt đường và giảm được rác thải không phân hủy ra môi trường.

Sự kiện vấn đề

Con người hay công nghệ?

Với những ai yêu thích bóng đá quốc tế, thì trường hợp của đội bóng Manchester City bị loại khỏi Champions League mới đây là điển hình cho sự tác động mạnh mẽ của công nghệ vào bóng đá, một trong những môn thể thao mà yếu tố con người vẫn nổi trội hơn vấn đề kỹ thuật.