Hành khách lại hành hung tiếp viên hàng không

Khi cơ trưởng chuyến bay thông báo thông tin hạ cánh tại Nội Bài để đảm bảo an toàn, một số hành khách đã có phản ứng không hợp tác. Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên máy bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.
Lực lượng an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ
Lực lượng an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ

Ngày 5-12, chuyến bay của một hãng hàng không từ sân bay Tân Sơn Nhất  đi Vinh cất cánh lúc 6 giờ 36 do gặp thời tiết xấu phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Khi cơ trưởng chuyến bay thông báo thông tin hạ cánh tại Nội Bài để đảm bảo an toàn, một số hành khách đã có phản ứng không hợp tác. Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên máy bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay quyết định từ chối vận chuyển 2 hành khách gây rối trên và bàn giao cho cơ quan chức năng để xử lý. Tuy nhiên, 2 hành khách bị từ chối vận chuyển đã phản ứng quyết liệt, tiếp tục có lời lẽ thô tục và hành vi đập phá; buộc nhà chức trách và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải cưỡng chế, đưa 2 đối tượng gây rối rời khỏi máy bay. Cảng vụ hàng không và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã bàn giao vụ việc cho Đồn công an Nội Bài xử lý theo quy định của pháp luật.

Chuyến bay sau đó tiếp tục bay đi Cảng hàng không Vinh, hạ cánh lúc 11 giờ 40 cùng ngày.

Trả lời về vụ việc này, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, theo Nghị định 162/2018 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi hành hung thành viên tổ bay mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự có thể bị phạt từ 10 - 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, có thể có hình phạt bổ sung là cấm bay.

Tin cùng chuyên mục