Hành trang vào đời

Câu lạc bộ (CLB) Chung sức trẻ (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tập hợp những bạn trẻ có cùng tâm nguyện, chung sức làm công tác xã hội và san sẻ, kết nối yêu thương…
CLB Chung sức trẻ tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng học sinh xã Phước Lộc, huyện miền núi Phước Sơn, Quảng Nam. Ảnh: V.M
CLB Chung sức trẻ tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng học sinh xã Phước Lộc, huyện miền núi Phước Sơn, Quảng Nam. Ảnh: V.M

CLB đặt địa điểm để hội họp, liên lạc, sinh hoạt và giao lưu tại nhà anh Nguyễn Bá Tân, Chủ nhiệm CLB (xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn).

Trong nhiều năm qua, CLB đã thu hút được nhiều bạn sinh viên từ các địa phương khác cùng đồng hành, thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Đến nay, CLB có 40 thành viên thường xuyên và hàng trăm tình nguyện viên cùng đóng góp mỗi khi CLB tổ chức chương trình thiện nguyện.

Anh Nguyễn Bá Tân kể: “Các thành viên CLB muốn truyền đi thông điệp - Ngọn lửa chia sẻ là ngọn lửa lan tỏa. Để có nguồn kinh phí hoạt động, CLB kêu gọi sự chung tay, góp sức từ các nhà hảo tâm; tổ chức những đêm du ca, bán hoa, bán bao lì xì, bán nước, quyên góp bao bì, ve chai… gây quỹ”.

Cuối tháng 6 vừa qua, CLB tổ chức chương trình thiện nguyện “Rẻo cao Phước Lộc - Hiểu và thương”, tại xã Phước Lộc, huyện miền núi Phước Sơn (Quảng Nam). Là xã miền núi xa nhất của huyện, với 96% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Giẻ Triêng, cuộc sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn.

Trong chương trình thiện nguyện đợt này, CLB đã trao 110 suất quà cho các hộ nghèo địa phương, mỗi phần quà gồm 10kg gạo, cá khô và các loại nhu yếu phẩm; 200 suất quà bánh kẹo, sách vở, đồ chơi cho các em học sinh và 100kg gạo cho tập thể giáo viên Trường Tiểu học và THCS Phước Lộc. Tổng trị giá đợt thiện nguyện 55 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Dung (sinh viên năm 2, khối ngành Luật, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng), thành viên CLB, tâm sự: “Được trải nghiệm trong những chuyến đi đến với người nghèo, đặc biệt là ở vùng núi, nơi rẻo cao xa xôi, đã để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc về tình người và lòng nhân ái. Bài học yêu thương này sẽ là hành trang giúp tôi bước vào đời”.

Tin cùng chuyên mục