Hành trình đi tìm vầng sáng thần thoại

Từ tháng 9 trở đi, những luồng sáng cực quang với sắc màu tuyệt đẹp thường xuất hiện trên bầu trời khu vực Bắc Âu, Bắc cực và Nam cực. Những tấm màn ánh sáng diệu kỳ như hàng vạn dải lụa mềm xoắn vào nhau tạo nên bức tranh huyền diệu pha màu thần thoại.
Hành trình đi tìm vầng sáng thần thoại

Từ tháng 9 trở đi, những luồng sáng cực quang với sắc màu tuyệt đẹp thường xuất hiện trên bầu trời khu vực Bắc Âu, Bắc cực và Nam cực. Những tấm màn ánh sáng diệu kỳ như hàng vạn dải lụa mềm xoắn vào nhau tạo nên bức tranh huyền diệu pha màu thần thoại.

Trên chặng đường du lịch, được tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và đẹp mắt này hẳn là một trải nghiệm mà hầu như du khách nào cũng muốn tận hưởng ít nhất một lần trong đời.

Truyền thuyết về cực quang

Những người đầu tiên quan sát được dải ánh sáng kỳ ảo vần vũ trên bầu trời là người Inuit, sống gần cực Bắc trái đất, rải rác ở các vùng phía Bắc Canada, Greenland, Alaska và Siberia. Họ tin rằng hiện tượng này là các luồng sáng được chiếu từ khe hở trên vòm trời ngăn cách giữa mặt đất với thiên đường.

Trong khi đó, thần thoại Bắc Âu cho rằng Bắc cực quang (Aurora Borealis) là ánh sáng tỏa ra từ những bộ áo giáp của các Valkyrie - nữ thần chiến binh, phụ tá của thần Odin vĩ đại, chuyên tìm đến những chiến binh dũng cảm nhất. Còn ở Nam bán cầu, người ta gọi hiện tượng Nam cực quang (Aurora Australis) là vũ điệu của những vị thần. “Aurora” trong thần thoại La Mã và thơ ca Latin chính là tên của nữ thần Rạng Đông xinh đẹp. Thế nhưng, không phải mọi truyền thuyết về cực quang đều đẹp bởi có nhiều câu chuyện trong số đó kể về những cuộc chiến khốc liệt hay báo hiệu điềm xấu về dịch bệnh…

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học người ta biết rằng cực quang sinh ra bởi sự tương tác giữa các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên hành tinh. Mặc dù giải thích này có phần khô cứng và thực tế nhưng không vì thế mà con người thôi trầm trồ trước vẻ đẹp của luồng sáng vùng cực. Và dù thế nào thì những dải ruy-băng phát sáng này vẫn luôn là nguồn cảm hứng cho trí tưởng tượng vô tận của loài người.

Hành trình chiêm ngưỡng cực quang

Thời điểm lý tưởng cho những chuyến trải nghiệm cực quang là từ tháng 9 đến đầu tháng 4 năm sau. Trong đó cao điểm là tháng 10, tháng 11 và tháng 2. Để tận hưởng trọn vẹn sự rực rỡ của cực quang, du khách cần một chút kiên nhẫn để có thể chờ đợi luồng sáng này xuất hiện trong khoảng từ 11 giờ tối hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau. Canada và Alaska được xem là hai địa điểm tuyệt vời nhất ở Bắc cực để “bắt” cực quang. Một số quốc gia Bắc Âu khác như Iceland hay Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển cũng được nhiều người lựa chọn bởi mức chi phí hợp lý cũng như điều kiện sinh hoạt, dịch vụ thuận lợi.

Hiện nay, ngoài những tour truyền thống trọn gói giá tốt đưa du khách đến các quốc gia châu Âu cổ kính, tráng lệ… TST Tourist còn có nhiều gói tour Free & Easy (bao gồm vé máy bay, khách sạn, Visa châu Âu, thuế và phí hàng không, xe đón, tiễn ở sân bay) sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách muốn chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này một lần trong đời.
Đan Mạch ngắm Bắc cực quang (7 ngày), KS 3 sao, giá từ 32,08 triệu đồng…

Tour tham khảo:

Đức - Hà Lan - Bỉ - Luxembourg - Pháp (10 ngày), giá từ 57,98 triệu đồng; Pháp - Thụy Sĩ - Ý (11 ngày), giá từ 70,98 triệu đồng; Pháp - Bỉ -  Hà Lan (8 ngày), giá 52,98 triệu đồng; Pháp - Bỉ - Luxembourg (8 ngày), giá 38,98 triệu đồng; Đức - Pháp - Anh (10 ngày), giá từ 72,98 triệu đồng; Ý (8 ngày), giá 46,98 triệu đồng; Úc (Melbourne - Canberra -  Sydney) (7 ngày), giá 49,98 triệu đồng... (các tour trên khởi hành hằng tháng); Seoul - Jeju - Everland - Nami - Nanta show (6 ngày), KH 3/12, giá 20,98 triệu đồng; Osaka - Kobe - Kyoto - Hakone - núi Phú Sĩ - Tokyo (7 ngày), KH 27/11, giá 36,88 triệu đồng; Bắc Kinh - Tô Châu - Hàng Châu - Thượng Hải (7 ngày), KH 23/11, 28/12 giá từ 16,98 triệu đồng; Abu Dhabi - Dubai (5 ngày), KH hằng tháng, giá từ 28,88 triệu đồng...

Liên hệ: TST Tourist - 10 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM, ĐT: (08) 39 328 328. Hotline: 0909 026116/118, fax: (08) 39 321 321. Chi nhánh Tây Đô: 17 Cách Mạng Tháng Tám, P.Thới Bình, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, ĐT: (0710) 3769 681, fax: (0710)  3769 682, website: www.tsttourist.com.


TRẦN THỊNH

Tin cùng chuyên mục