Hành trình giải cứu nhóm giang hồ “bắt cóc” con nợ từ Lâm Đồng đưa về Bình Dương giam lỏng

Sau khi nhóm của Năm mượn được tiền của Du đã lên tỉnh Lâm Đồng để đánh bạc nhưng thua sạch. Nhóm của Du gọi điện đòi nợ không được đã tìm tới khống chế “bắt cóc” nhóm con nợ đưa về tỉnh Bình Dương giam lỏng yêu cầu người thân trả nợ…
Ngày 18-1, nguồn tin của phóng viên SGGP từ Công an Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này hiện đang tạm giữ các đối tượng gồm: Đỗ Đức Vượng (25 tuổi), Dương Quang Hợp (33 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Bình) và Dương Văn Đoàn (28 tuổi, ngụ tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Con nợ bị giang hồ “bắt cóc” từ Lâm Đồng về Bình Dương giam lỏng

Theo điều tra sơ bộ, Phạm Văn Liu (thường gọi là Lưu, 38 tuổi), Tống Văn Hạnh (46 tuổi, cả cùng ngụ tỉnh Lào Cai) và Lê Hữu Năm (46 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Bình) có mối quan hệ quen biết từ trước. Lưu vốn là đối tượng cờ bạc nhưng không có tiền để chơi nên nhờ Năm liên hệ để vay mượn.

Sau đó, Năm liên hệ với 1 người tên Du (chưa rõ lai lịch) để vay mượn 300 triệu đồng. Mượn được tiền, Lưu cùng với Năm, Hạnh rủ nhau đến 1 sòng bạc ở huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng để chơi. Tại đây, nhóm chơi đánh bạc và thua hết số tiền nói trên.

Ngày 8-1, Du liên hệ với Năm và nói gọi cho Lưu trả tiền cho mình. Năm nói với Du là đang ở cùng Lưu và Hạnh tại một khách sạn tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng và số tiền mượn đã đánh bạc thua hết nên chưa có tiền trả.

Nghe tin, Du đã cùng với Vượng, Đông, Phong mang theo súng tự chế đi xe tới khách sạn trên gặp Lưu để nói chuyện. Tại đây, nhóm giang hồ yêu cầu nhóm của Lưu phải trả tiền nhưng nhóm không có. Lúc này, nhóm của Du đã khống chế bắt giữ Năm, Hạnh, Lưu lên xe.

Sau đó, nhóm của Du đã đưa nhóm của Lưu về Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương giam lỏng và yêu cầu nhóm của Lưu trả nợ. 

Sau đó, nhóm liên hệ với vợ của Lưu là chị Ng.Th.H. (38 tuổi, ngụ tỉnh Lào Cai) yêu cầu trả nợ cho chồng. Đồng thời, nhóm cung cấp số tài khoản ngân hàng để chị H. gửi số tiền 300 triệu đồng vào thì mới thả người.

Giải cứu nhóm con nợ bị “bắt cóc” thu giữ nhiều súng, đạn, sổ sách 

Ngày 10-1, lợi dụng sơ hở của nhóm giang hồ, Năm liên hệ được với con trai mình ở tỉnh Ninh Bình và báo sự việc. Người con trai hay tin cha mình bị nhóm giang hồ “bắt cóc” giam lỏng đòi tiền chuộc nên đã báo cho Công an Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tiếp nhận thông tin, Công an Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã vào cuộc xác minh. Qua tìm hiểu, được biết nhóm trên là những giang hồ có "số má" luôn thủ hàng nóng trong người nên việc tiếp cận có thể gây nguy hại cho nhóm con nợ.

Sau khi xác định nơi nhóm con nợ bị giam, nhiều tổ trinh sát được cắt cử tới hiện trường chờ thời cơ giải cứu nhóm con nợ.

Khi hời cơ thuận lợi, công an đã ập vào giải thoát thành công, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho các con tin. Đồng thời, bắt giữ nhóm đối tượng cùng nhiều tang vật như: 2 khẩu súng tự chế bằng kim loại giống súng Rulô, 30 viên đạn bằng chì, 5 mã tấu, gậy ba khúc, cây đánh bóng chày và nhiều sổ sách giấy tờ liên quan đến việc cho vay tín dụng đen.

Công an Thị xã Thuận An đã ra quyết định tạm giữ các đối tượng Vượng, Hợp, Đoàn về hành vi giữ người trái pháp luật. Đồng thời, đã tiến hành thông báo thông tin tội phạm cho Công an huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng phối hợp điều tra về hành vi bắt người trái pháp luật và đánh bạc của các đối tượng Du, Vượng, Đông, Phong, Viết, Lưu.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục