Hành trình "Sao nối ngôi"

Lần đầu tiên có một chương trình truyền hình dành cho hậu duệ những nghệ sĩ nổi tiếng cùng nhau thể hiện tài năng, đó là Sao nối ngôi.
Hành trình "Sao nối ngôi"

Lần đầu tiên có một chương trình truyền hình dành cho hậu duệ những nghệ sĩ nổi tiếng cùng nhau thể hiện tài năng, đó là Sao nối ngôi.

Kế thừa giữa các thế hệ

Chương trình có 6 thí sinh gồm nghệ sĩ cải lương Bình Tinh, diễn viên - ca sĩ Linh Tý, ca sĩ Hoài Anh Kiệt, ca sĩ Hồng Phượng, diễn viên hài Lê Lộc và ca sĩ nhí Thiêng Ngân.

Các thí sinh đều là con của những nghệ sĩ nổi tiếng, như Bình Tinh từng được mệnh danh là thần đồng cải lương. Từ năm 4 tuổi đã có mặt trên sàn diễn bên cạnh cha, mẹ là nghệ sĩ Đức Lợi và Bạch Mai. Bình Tinh rất được khán giả yêu thích khi sinh hoạt trong nhóm Đồng ấu Bạch Long hay trên sân khấu Đoàn Cải lương tuồng cổ Huỳnh Long.

Bình Tinh là thế hệ thứ tư trong gia tộc có 4 đời làm nghệ thuật sân khấu tuồng cổ, cô ý thức rất rõ việc thừa kế truyền thống của gia đình, khơi dậy tinh thần Huỳnh Long. Không chỉ có cha mẹ ruột theo nghề, Bình Tinh còn được NSƯT Kim Tử Long nhận làm con nuôi.

Bình Tinh và NSƯT Kim Tử Long

Tương tự, Linh Tý cũng được mệnh danh thần đồng trong nhóm Đồng ấu Bạch Long. Linh Tý bước chân lên sân khấu lần đầu năm 2 tuổi. Là con nhà nòi của cải lương (con của cặp nghệ sĩ cải lương Linh Tâm và Cẩm Thu) nhưng Linh Tý khá đa tài khi hoạt động trong cả 4 bộ môn nghệ thuật: cải lương, kịch, điện ảnh và âm nhạc.

Linh Tý và Linh Tâm

Trong khi đó, Hoài Anh Kiệt, con của đôi nghệ sĩ cải lương rất nổi tiếng Hoài Thanh và Đỗ Quyên không chọn cải lương mà chọn nhạc trẻ để phát triển. Năm 2013, Hoài Anh Kiệt từng được Đài Truyền hình TVB chọn tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ Hồng Công - Trung Quốc trong chương trình quảng bá kênh này tại Australia.

Hoài Anh Kiệt và cha mẹ

Hồng Phượng cũng được sinh ra trong cái nôi của nghệ thuật cải lương (mẹ là nghệ sĩ cải lương Hồng Nhung, cha là nghệ sĩ Quang Minh, hai cậu là NSƯT Vũ Linh và Tiểu Linh) nhưng chọn cho mình con đường ca sĩ với sở trường hát nhạc mang âm hưởng dân ca.

Hồng Phượng và gia đình

Lê Lộc là con gái của hai diễn viên hài Duy Phương và Lê Giang. Cô theo đuổi nghiệp diễn hài như ba mẹ và bắt đầu diễn xuất trên sân khấu từ năm 5 tuổi, đến nay đã có hơn 15 năm tuổi nghề. Riêng ca sĩ nhí Thiêng Ngân là một trong 3 người con nuôi có khả năng ca hát của ca sĩ Phi Nhung.

Lê Lộc và mẹ - diễn viên Lê Giang

Hành trình "Sao nối ngôi" ảnh 6

Bé Thiêng Ngân và Phi Nhung

Kết nối tình cảm

Sao nối ngôi không chỉ là game show đơn thuần để lớp nghệ sĩ trẻ thể hiện tài năng, mà còn là sợi dây kết nối tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình nghệ sĩ. Ngoài ra, chương trình được sản xuất với niềm hy vọng góp phần mang đến, vực dậy những loại hình nghệ thuật cổ truyền từ lâu đã bị khán giả quên lãng hoặc ít chú ý đến.

6 thí sinh tham gia chương trình Sao nối ngôi

NSND Bạch Tuyết, giám khảo chương trình, cho biết: “Tôi làm nghề trên dưới 50 năm nên cảm nhận được sự khó khăn của nghề. Tôi nhận lời tham gia chương trình này vì một chữ “nối”. Chúng tôi thấy rõ các bạn trẻ có tài nhưng cái “nối” để phát huy thì hiếm. Vậy nên đây là chương trình tạo điều kiện cho các em thể hiện tài năng, nhất là nghiêng về nghệ thuật cổ truyền của dân tộc. Tôi đánh giá cao chương trình này bởi có sự cảm ơn nghệ thuật của ngày hôm qua và chờ đợi ngày mai tốt đẹp hơn”.

NSND Bạch Tuyết - Giám khảo chương trình

Bên cạnh những tiết mục biểu diễn hoành tráng còn có những câu chuyện cảm động, đầy nước mắt về sự hy sinh cho nghệ thuật của các thành viên trong gia đình. Những câu chuyện giữa vợ chồng, con cái, về tình cha mẹ, tâm tư của những người con khi sống trong một gia đình nổi tiếng và sự nỗ lực của chính bản thân để vượt qua cái bóng quá lớn của cha mẹ….

Các phần thi của thí sinh được dàn dựng công phu và độc đáo, kết hợp nhiều thể loại như tân nhạc, cổ nhạc - cải lương cổ truyền của dân tộc, kịch nói, nhảy múa, hội họa… Đặc biệt, thí sinh còn được thử sức ở những vòng thi hoán đổi để tạo nên bất ngờ cho người xem: biểu diễn tiết mục không thuộc lĩnh vực sở trường của mình. Chương trình còn tạo điều kiện để các nghệ sĩ gạo cội nhiều năm vắng bóng trở lại sân khấu.

Lần đầu tiên, một chương trình truyền hình thực tế có nhiều thế hệ cùng đứng chung trên sân khấu hoặc sau nhiều năm mới có dịp cùng biểu diễn chung trong một chương trình. Không chỉ thưởng thức tài năng của các nghệ sĩ tham gia tranh tài mà khán giả còn được hiểu thêm về nỗi khao khát được trình diễn, được làm nghề của những ngôi sao gạo cội là các bậc sinh thành.

Đạo diễn Quách Hồ Ninh chia sẻ: “Tôi ước làm chương trình gì đó có chút lắng đọng, nhân văn, tình cảm và nụ cười. Tôi rất tâm đắc vì ngoài tạo điều kiện cho các bạn trẻ phát huy tài năng, chương trình còn đọng lại những giọt nước mắt đáng quý, nước mắt của đam mê và mồ hôi say đắm trong nghệ thuật. Một chương trình đa dạng có cải lương, kịch nghệ, hội họa…”.

Hai giám khảo xuyên suốt của chương trình gồm NSND Bạch Tuyết và ca sĩ Thái Châu, bên cạnh những giám khảo khách mời như Hồng Vân, Thanh Thủy, Trung Dân, Kim Xuân, Phương Trinh Jolie, Nhật Kim Anh, Ngọc Lan…

Quán quân sẽ nhận giải thưởng 200 triệu đồng, á quân 150 triệu đồng và thí sinh về 3 nhận 100 triệu đồng. 13 tập của chương trình sẽ phát sóng trên kênh THVL1 lúc 21 giờ thứ ba hàng tuần, kể từ ngày 7-6.

KHẮC THI

Tin cùng chuyên mục