Hạt giống đỏ nảy mầm xanh

Hạt giống đỏ nảy mầm xanh

Thực hiện chủ trương của Đảng, Bộ Quốc phòng, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh TPHCM về việc tuyển đảng viên trẻ nhập ngũ nhằm tạo nguồn cán bộ cho quân đội và địa phương, vừa qua quận Tân Bình đã được cấp trên chọn thực hiện công tác này. Chỉ sau thời gian ngắn, công tác phát triển Đảng trong lực lượng vũ trang (LLVT) quận Tân Bình đã gặt hái những kết quả đáng mừng.

Các đảng viên trẻ trong LLVT quận Tân Bình.

Các đảng viên trẻ trong LLVT quận Tân Bình.

        Ươm mầm

Năm nay Vũ Duy Đức, Phó trưởng Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) phường 8, quận Tân Bình mới ngoài 30 tuổi nhưng anh đã có 11 năm tuổi Đảng. Anh hiện là cán bộ chủ chốt trong LLVT quận. Đức sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống cách mạng, ngay từ nhỏ đã tham gia công tác Đoàn, Đội nên có ý thức phấn đấu vào Đảng từ rất sớm. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, anh được vinh dự kết nạp Đảng, sau đó tình nguyện đi NVQS.

“Ngày ấy, tôi là đảng viên duy nhất đại diện cho hơn 400 thanh niên quận Tân Bình đi NVQS lên lễ đài phát biểu cảm tưởng và hứa hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…”, Đức tâm sự. Anh cho biết, khi được điều về Trung đoàn Tăng thiết giáp 22 thuộc Quân đoàn 4, đồng đội trìu mến đặt cho anh biệt danh “Đức đảng” (tức là Đức đảng viên) để phân biệt với người khác. Tại đơn vị, lúc nào Đức cũng được cấp trên tin cậy, bạn bè khâm phục bởi đức tính gương mẫu của người đảng viên. Chẳng thế mà sau 3 tháng huấn luyện quân sự, nhiều cán bộ chỉ huy muốn xin Đức về đơn vị để nhân rộng “hạt giống đỏ”.

Là thế hệ đàn em, đảng viên trẻ Lương Thanh Hùng vừa hoàn thành NVQS trở về địa phương năm 2012. Năm nay, Thanh Hùng 24 tuổi đời và 5 tuổi Đảng, đang công tác tại BCHQS phường 3, quận Tân Bình. Thanh Hùng bộc bạch: “Sau khi tốt nghiệp lớp 12, 19 tuổi em được kết nạp Đảng tại địa phương. Sau đó em tình nguyện nhập ngũ khi đang học cao đẳng năm thứ hai. Em được điều về công tác tại Tiểu đoàn Kiểm soát Quân sự 31 Bộ Tư lệnh TP. Sau khi hoàn thành NVQS trở về địa phương, em tiếp tục học Đại học Luật vì phải có trình độ, năng lực cao mới có thể đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

        Tỏa sáng

Huỳnh Trần Thái được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ. Năm nay anh 10 năm tuổi Đảng và là cán bộ chủ chốt của BCHQS phường 15, quận Tân Bình. Mới đây, anh vừa được phân công làm cán bộ chuyên trách công tác Đảng tại phường 15. Huỳnh Trần Thái cho biết: “Nhờ được trang bị kiến thức về công tác Đảng từ lâu nên khi nhận nhiệm vụ mới, tôi không bỡ ngỡ. Với trọng trách tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương đề ra các quyết sách bảo vệ trật tự trị an và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn, tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao để xứng đáng là người lính Cụ Hồ trên mặt trận mới…”.

Con đường đến với Đảng có trăm ngả. Trường hợp Nguyễn Văn Vũ, hiện là Phó trưởng BCHQS phường 3, quận Tân Bình, hồi nhỏ là một thiếu niên ham chơi, sau đó nhờ tham gia công tác phường đội nên Vũ nhận thức sâu sắc hơn về lý tưởng, lẽ sống. Anh đi học lại và tốt nghiệp cấp 3, rồi phấn đấu vào Đảng. Sau khi được kết nạp Đảng, Vũ tình nguyện đi NVQS và được điều về công tác tại Đội Trinh sát đặc nhiệm của Bộ Tư lệnh TP.

Qua quá trình rèn luyện trong môi trường quân đội, Vũ trưởng thành nhanh chóng, đến nay anh đã trở thành cán bộ chủ chốt của phường đội, luôn đi đầu trong mọi công việc. Còn Lê Thành Phát, hiện là Phó trưởng BCHQS phường 10, quận Tân Bình, trước đây là một thanh niên nghèo vượt khó, anh được kết nạp Đảng khi còn rất trẻ, nay cũng trở thành đảng viên gương mẫu.

Không chỉ làm tốt công tác kết nạp Đảng cho thanh niên trước khi nhập ngũ, ngay cả khi thanh niên hoàn thành NVQS trở về địa phương cũng được các cấp ủy Đảng, chính quyền quận Tân Bình chăm lo chu đáo. Quận đã giới thiệu việc làm, dạy nghề miễn phí cho 138 đảng viên là bộ đội xuất ngũ và quân nhân dự bị. Với những đảng viên do địa phương kết nạp trước khi nhập ngũ, khi anh em hoàn thành NVQS trở về, quận đã bố trí vào các chức vụ quan trọng tại các cơ quan Đảng, chính quyền và đoàn thể địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoàng, Bí thư Quận ủy Tân Bình, nhận xét: “Đa số đảng viên sau khi hoàn thành NVQS trở về đều phát huy vai trò người đảng viên và nêu cao phẩm chất cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyển gọi đảng viên nhập ngũ, quận Tân Bình đã góp phần tạo nguồn cán bộ cho quân đội và hệ thống chính trị tại địa phương…”.

"Từ nhiều năm nay, Đảng bộ, chính quyền quận Tân Bình luôn chú trọng công tác phát hiện nhân tố mới, tạo nguồn để bồi dưỡng kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú ngay từ cơ sở. Nhờ đó, từ lúc chỉ có vài đảng viên nhập ngũ, nay quận đã có 212 đảng viên tình nguyện lên đường nhập ngũ, trong đó đảng viên kết nạp trên 6 tháng có 154 người, chất lượng đảng viên nhập ngũ năm sau luôn cao hơn năm trước"

Đại tá NGUYỄN KHOA ĐIỆP,
Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự quận Tân Bình

MINH NGỌC
Các đảng viên trẻ trong LLVT quận Tân Bình.

Tin cùng chuyên mục