Hạt giống đỏ từ Mùa hè xanh

Hạt giống đỏ từ Mùa hè xanh

Trong chiến dịch Mùa hè xanh 2010 đã có 58 sinh viên - đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng và hàng ngũ Đảng. Trong số những hạt giống đỏ, trưởng thành từ phong trào tình nguyện ấy có Nguyễn Thị Ngọc Hân (ảnh), sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng.

Cách đây 2 năm, tin cô bé Nguyễn Thị Ngọc Hân bước vào đại học như một luồng gió lạ thổi vào xóm nghèo huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre - nơi mà rất nhiều trẻ em phải xếp tập vở, ra đồng phụ giúp gia đình kiếm sống. Không phụ sự tin yêu của gia đình, bà con lối xóm, suốt 2 năm theo học tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, Ngọc Hân luôn là một thủ lĩnh trong học tập và hoạt động phong trào. Hai năm liên tiếp, tạm gác những ngày hè ngắn ngủi mà với nhiều sinh viên nghèo, đó là cơ hội đi làm kiếm thêm thu nhập, Ngọc Hân quyết định dành trọn cho các em nhỏ, bà con nghèo qua việc tham gia chiến dịch Mùa hè xanh. “Lúc còn học phổ thông, mỗi mùa hè, quê tôi đều đón các anh chị Mùa hè xanh về giúp xây nhà tình bạn, tổ chức sinh hoạt và dạy học... Từ đó, trong tôi đã nhen nhóm ý định sẽ tham gia Mùa hè xanh như các anh chị khi có thể” - Ngọc Hân tâm sự.

Ngọc Hân chia sẻ: “Về với những vùng quê nghèo là cơ hội để cọ xát thực tế, giúp chúng tôi trưởng thành hơn. Chúng tôi học được cách giao tiếp, cách phân bổ công việc, sắp xếp thời gian hợp lý. Qua đó, chúng tôi còn được học bài học về tinh thần đồng đội, cách làm việc theo nhóm hiệu quả”.

Không ngừng học tập, rèn luyện, mới đây, trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2010, tại quê hương Đồng khởi Bến Tre, cô sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Hân đã vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng.

THỤC QUYÊN

Tin cùng chuyên mục