Hậu Giang công bố dịch tả heo châu Phi trên địa bàn hai xã

Hậu Giang vận động người dân thực hiện 5 không: Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển heo bệnh, heo chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt heo bệnh, heo chết; không vứt heo chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt.  

Ngày 17-5, UBND huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã công dịch tả heo châu Phi trên địa bàn hai xã Đông Phú và Đông Thạnh. Trong 2 tuần qua, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã xảy ra nhiều ổ dịch tả heo châu Phi ở các huyện Vị Thủy, Châu Thành và Châu Thành A với tổng số heo nhiễm bệnh bị tiêu hủy gần 180 con.

Hậu Giang công bố dịch tả heo châu Phi trên địa bàn hai xã ảnh 1 Cán bộ thú y tỉnh Hậu GIang xử lý số heo bị bệnh

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: Hiện nay tỉnh đang quyết liệt triển khai các biện pháp như lập các chốt, trạm kiểm soát đầu ra và đầu vào việc vận chuyển mua bán heo. Thực hiện nghiêm việc tiêu độc, khử trùng. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động người dân thực hiện 5 không: Không giấu dịch; không mua bán, vận chuyển heo bệnh, heo chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt heo bệnh, heo chết; không vứt heo chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt.  

Tin cùng chuyên mục