Hậu Giang: Sạt lở cuốn trôi nhà dân

Tối 12-7, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, căn nhà sàn của ông Nguyễn Thanh Hiền, ngụ ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm vừa bị nước cuốn trôi ngay khi thủy triều rút, rất may thời điểm sạt lở là ban ngày nên không thiệt hại về người.

 Trong khi căn của bà Phạm Thị Thơi, ở gần đó đang bị đe dọa. 

Tối 12-7, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, căn nhà sàn của ông Nguyễn Thanh Hiền, ngụ ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm vừa bị nước cuốn trôi ngay khi thủy triều rút, rất may thời điểm sạt lở là ban ngày nên không thiệt hại về người. Trong khi căn của bà Phạm Thị Thơi, ở gần đó đang bị đe dọa.

Trước đó, vào tối ngày 11-7, nhiều hộ dân ở ấp Phú Thạnh (cạnh sông Cái Côn), thị trấn Mái Dầm phát hiện vết nứt dài khoảng 60 m, ăn sâu vào đất liền khoảng 13 m, tác động trực tiếp đến nhiều nhà dân, trong đó có một số nhà bị nứt tường. Ngay lập tức chính quyền địa phương tiến hành khảo sát từ Vàm Cái Côn đến cầu Cái Côn có khoảng 200 hộ dân sinh sống, trong đó khu vực đang xuất hiện vết nứt ảnh hưởng trực tiếp đến 11 hộ dân. Trước nguy cơ sạt lở lan rộng nên chính quyền địa phương tiến hành di dời tài sản và người dân 11 hộ trên ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đến chiều 7-12, lực lượng chức năng đã hỗ trợ người dân khu vực này tháo dỡ 7/11 căn nhà có nguy cơ sạt lở; đồng thời bố trí công an, bộ đội… lập rào chắn và trực xuyên suốt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng người dân.

Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, những hộ dân có nhà bị sạt lở và nằm trong khu vực có nguy cơ bị sạt lở, sẽ được bố trí nơi ở mới trong khu dân cư vượt lũ. Địa phương đã báo cáo cấp trên về việc xin kinh phí hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng sạt lở… 

Hậu Giang: Sạt lở cuốn trôi nhà dân ảnh 1 Sạt lở ở thị trấn Mái Dầm 
 
Hậu Giang: Sạt lở cuốn trôi nhà dân ảnh 2                            Di dời tài sản của người dân khỏi nơi nguy hiểm

Tin cùng chuyên mục