Hầu hết các mặt hàng tiêu dùng tăng giá trong tháng 8 ​

SGGPO
Sáng nay 29-8, Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8-2018 đã tăng 0,45% so với tháng trước. Có tới 10/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng so với tháng trước, trong đó nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có mức tăng cao nhất 0,87%.

Giá thịt heo tháng 8 tăng 3,41% so với tháng 7-2018

Giá thịt heo tháng 8 tăng 3,41% so với tháng 7-2018

Đà tăng giá chủ yếu đến từ nhóm thực phẩm (tăng 1,12%, làm CPI chung tăng 0,25%).

Trong đó, giá thịt heo tăng 3,41% so với tháng trước nên giá các sản phẩm chế biến từ thịt heo cũng tăng lên; giá rau xanh tăng 2,87% do ảnh hưởng của mưa bão, lũ quét. Nhóm lương thực tăng nhẹ 0,1%.

Các nhóm khác cũng đóng góp vào đà tăng này là nhóm giáo dục tăng 0,46% do trong tháng có 14 địa phương thực hiện lộ trình tăng học phí theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ; nhóm nhà ở vật liệu và xây dựng tăng 0,44%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,19%; nhóm giao thông tăng 0,13%; nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,11%...

Duy nhất chỉ có nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,07%.

Tính ra, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 8 tháng năm 2018 tăng 3,52% so với bình quân cùng kỳ năm 2017.

CPI tháng 8-2018 tăng 2,59% so với tháng 12-2017 và tăng 3,98% so với cùng kỳ năm trước.

ANH PHƯƠNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường bán lẻ: Điều gì đang diễn ra?

Thị trường bán lẻ: Điều gì đang diễn ra?

Hơn 10 năm trước, giới truyền thông quốc tế và trong nước đã tốn không ít giấy mực về việc rút lui khỏi thị trường Hàn Quốc của 2 tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới là Wall Mart (Mỹ) và Carrefour (Pháp). Điều đáng lưu ý, Wall Mart đã phải “bán mình” cho một nhà bán lẻ nội địa Hàn Quốc là Shinsegae với giá gần 900 triệu USD...

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Thông tin kinh tế