Hay hơn báo cáo

- Một tờ báo Tây vừa nói về du lịch xứ mình, với 12 chỉ dẫn rất rành rẽ. Nội dung rành mạch đó chứng tỏ thằng cha tác giả bài báo rất “thịt cầy mắm tôm”, hiểu tới nơi tới chốn. Gọi “thằng cha” là có ý thán phục đó, không phải xách mé gì nhe.
- Thế họ viết gì ở trỏng?
- 12 điều lưu ý đó không phải để khen hay chê, mà mang tính cẩm nang để thuộc bài trước khi đến xứ mình chơi. Họ khuyên rằng nên chú ý đến thời tiết từng mùa, trang phục phù hợp khi vô đình chùa miếu mạo. Họ cũng khuyên nên bịt khẩu trang, vì nhiều thành phố Việt Nam đã bị ô nhiễm không khí. 
- Ờ, cũng có lý. Lời khuyên kế tiếp là vệ sinh thực phẩm?
- Trúng phóc. Tác giả bài báo dĩ nhiên là không theo trường phái ăn bẩn sống lâu, nên ổng bảo đồ ăn vỉa hè hay gặp vấn đề về đau bụng. Ai ăn chay nên chuẩn bị trước.
- Không có lời khuyên nào “dữ dội” hơn à?
- Đừng có nôn nóng. Bài báo nói rằng giao thông xứ mình khá hỗn độn, chạy loạn cào cào. An ninh nói chung là tốt, nhưng không nên đi một mình đường khuya ướt mưa. Nữa, cần tránh ngày lễ vì nạn kẹt xe, phục vụ kém. Hai thứ phải luôn đề phòng cẩn thận là nạn giá cả chặt chém và máy bay hoãn chuyến thường xuyên.
- Sếp ngành “không khói” xứ mình cần đọc bài này, vì nó đáng tin hơn báo cáo!

Tin cùng chuyên mục