Hãy kể lại câu chuyện bị lừa đảo trên mạng

Kaspersky Lab đã khởi động một chiến dịch ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương để phổ cập và tăng cường nhận thức về an toàn trên Internet. Được biết đến với cái tên Goondus Awards, chiến dịch này kêu gọi các bài thi từ công chúng về những sai lầm của họ trên Internet dẫn đến thiệt hại hoặc mất mát về uy tín, tài chính hoặc tài sản cá nhân.

 
Chuyện lừa đảo trên mạng luôn có thể xảy ra với bạn, bất cứ lúc nào
Chuyện lừa đảo trên mạng luôn có thể xảy ra với bạn, bất cứ lúc nào

Với việc dễ dàng truy cập Internet, người dùng đã phát triển một cảm giác tự mãn hoặc thậm chí là "khá ngây thơ" trong cuộc sống số hàng ngày, tự biến mình thành nạn nhân tiềm năng của tội phạm mạng. Vì vậy, giải thưởng Goondus nhằm mục đích nhắc nhở người dùng rằng họ không hoàn toàn an toàn với tội phạm mạng và họ cần phải cảnh giác khi sử dụng Internet để tự bảo vệ mình.

Giải thưởng Goondus còn giới thiệu một loạt câu chuyện, từ hài hước đến thiếu khôn ngoan hay đáng buồn, liên quan đến việc mất tiền hoặc mất danh tiếng.

Chiến dịch hoạt động như một sáng kiến nâng cao nhận thức về an ninh mạng trong một hình thức hấp dẫn thông qua việc chia sẻ các câu chuyện cá nhân.

Các tiêu chí cho bài dự thi dựa trên các câu chuyện thực tế dẫn đến tổn thất vật chất hoặc phi vật chất liên quan đến việc sử dụng Internet.

Các câu chuyện thắng cuộc, được lựa chọn bởi ban giám khảo và người tham gia, sẽ có cơ hội trúng nhiều giải thưởng hấp như máy tính bảng, iPad mini…

Bà Sylvia Ng, Giám đốc Điều hành Kaspersky Lab khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi muốn phổ cập cho mọi người về các hành vi Internet an toàn hơn và để giới thiệu những ví dụ thực tế về những sai lầm dẫn tới một số hình thức mất mát hoặc thiệt hại. Tuy một vài câu chuyện có thể hài hước, nhưng hậu quả và thiệt hại là có thực; và trong một số trường hợp còn rất nghiêm trọng. Vì các bài tham gia đều được ẩn danh, chúng tôi khuyến khích một chiến dịch dẫn dắt bởi cộng đồng để chuyển tải thông điệp rằng: chỉ những thói quen an toàn mới làm cho Internet trở nên an toàn hơn với người dùng.”   
Truy cập trang web giải thưởng Goondus tại link http://goondusawards.com để gửi một câu chuyện, người tham gia cần điền thông tin yêu cầu như tên, địa chỉ email và số liên lạc, cùng với kiểu lừa đảo, nhan đề và câu chuyện đầy đủ trong trang web.

Tin cùng chuyên mục