Tiền trường đầu năm học

Hãy nghĩ đến học sinh nghèo

Sau khi báo SGGP có bài “Thắt quỹ trường, cấm quỹ lớp” đăng ngày 22-9, nêu kinh nghiệm về cách chống lạm thu tiền quỹ PHHS ở quận Phú Nhuận, nhiều bạn đọc đã gửi thư, gọi điện đồng tình cách làm giúp vơi đi một phần gánh nặng tiền trường đầu năm. Xin trích đăng một số ý kiến.
Hãy nghĩ đến học sinh nghèo

Sau khi báo SGGP có bài “Thắt quỹ trường, cấm quỹ lớp” đăng ngày 22-9, nêu kinh nghiệm về cách chống lạm thu tiền quỹ PHHS ở quận Phú Nhuận, nhiều bạn đọc đã gửi thư, gọi điện đồng tình cách làm giúp vơi đi một phần gánh nặng tiền trường đầu năm. Xin trích đăng một số ý kiến.

Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT:
Ủng hộ mô hình của quận Phú Nhuận

Hãy nghĩ đến học sinh nghèo ảnh 1

Các cháu đang vui chơi tại Trường Mầm Non Quy Đức (Bình Chánh).

Tôi ủng hộ mô hình quản lý tiền trường của quận Phú Nhuận. Các trường cũng không nên có quỹ lớp.

Đầu năm học, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo trưởng phòng giáo dục các quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT phải dựa vào hướng dẫn của nhà nước thu tiền trường đúng quy định.

Các trường không nên cộng dồn nhiều khoản tiền lại để HS đóng vì làm như thế sẽ gây áp lực cho gia đình các em.

Riêng Quỹ Hội PHHS phải do Ban đại diện PHHS tổ chức thu, quản lý và chỉ được thu sau khi có sự nhất trí của HS trong phiên họp đầu năm. nhà trường không can thiệp hoặc tự ý quy định mức thu quỹ này.

Nếu mỗi trường thu mỗi kiểu, đặc biệt những trường thu tiền quỹ cao sẽ ảnh hưởng nhiều đến HS nghèo. Một số PHHS có điều kiện muốn đóng luôn một lần cho tiện, nhưng quỹ trường nên thu theo từng tháng để không gây áp lực cho PHHS. Sở GD-ĐT có 2 số điện thoại tiếp nhận thông tin của người dân phản ánh tiền trường là 8230236 –8223358.

Ông Nguyễn Đình Thịnh – Trưởng phòng Giáo dục quận Thủ Đức:
Tiền quỹ đóng theo học kỳ

Quy định về tiền quỹ trường của quận Phú Nhuận chặt chẽ, cẩn thận. Thủ Đức là quận vùng ven, điều kiện kinh tế còn khó khăn nên đa số cách làm các trường đều giống nhau, quỹ PHHS từ 60.000-90.000 đồng/năm.

Tiền quỹ không đóng theo một năm mà chia làm 2 học kỳ, phụ huynh không có điều kiện thì đóng hàng tháng. Nếu những học sinh nghèo có mã số thì được miễn. Quan điểm cá nhân của tôi là đối với những phụ huynh có điều kiện thì có thể ủng hộ quỹ trường nhiều một chút để hỗ trợ cho những học sinh nghèo không có điều kiện đóng.

Chị Hoàng Thị Thanh Xuân, PHHS Trường Tiểu học Bình Chiểu, Thủ Đức:
Hãy nghĩ đến học sinh nghèo!

Tổng số tiền tôi phải đóng đầu năm là trên 600.000 đồng, bao gồm tiền cơ sở vật chất, học phí và tiền tăng cường tiếng Anh. Chồng tôi là công nhân, bản thân tôi ở nhà nội trợ lại thêm có 2 con nhỏ ở tuổi ăn, tuổi học nên kinh tế gia đình khá eo hẹp.

Tuy nhiên, khi họp đầu năm, Ban chấp hành Hội PHHS kêu gọi đóng tiền trường bao nhiêu thì chúng tôi cũng ráng bấm bụng đóng theo, nếu không đóng thì sợ con mình mặc cảm. Do vậy, tôi rất mừng nếu các quận, các trường có quy định chặt chẽ tiền trường nói chung và tiền quỹ trường nói riêng. Trước khi Ban chấp hành kêu gọi sự đóng góp cho trường, hãy nghĩ đến những HS nghèo.
 

DOANH DOANH –NGỌC LINH

Tin cùng chuyên mục