HĐBA LHQ trừng phạt các cá nhân và doanh nghiệp có liên hệ với khủng bố

Hiện đã có tổng cộng 252 cá nhân và 76 tổ chức nằm trong danh sách trừng phạt của LHQ do có liên quan đến IS và al-Qaeda. 
Một vụ tấn công khủng bố tại Anh vào tháng 3-2017
Một vụ tấn công khủng bố tại Anh vào tháng 3-2017
Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) ngày 20-7 (giờ New York) đã nhất trí thông qua nghị quyết do Mỹ soạn thảo áp đặt trừng phạt 8 cá nhân và doanh nghiệp có liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tổ chức khủng bố al-Qaeda.
Theo NBC, cụ thể, các đối tượng trên gồm 2 người Đông Nam Á là Muhammad Bahrum Naim Anggih Tamtomo - đối tượng hiện ở Syria nhưng cũng từng hoạt động tại Indonesia và tổ chức thực hiện các vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Jakarta hôm 14-1-2016; và Omar Rochman hiện hoạt động tại Indonesia. Hai tay súng đến từ Caucuses là Malik Ruslanovich Barkhanoev, hoạt động tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và vùng Bắc Caucuses thuộc Nga; và Murad Iraklievich Margoshvili, hiện hoạt động tại vùng Ingushetia thuộc Nga và Syria. Hai nhóm cực đoan hoạt động tại Syria cũng bị đưa vào danh sách đen, bao gồm nhóm Jund al Aqsa có liên hệ với Mặt trận al Nusra - một nhánh của al-Qaeda; và Jaysh Khalid Ibn al Waleed có liên hệ với IS.
Hiện đã có tổng cộng 252 cá nhân và 76 tổ chức nằm trong danh sách trừng phạt của LHQ do có liên quan đến IS và al-Qaeda. Theo đó, những đối tượng này bị phong tỏa tài sản và cấm đi lại trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục