Hé lộ nguyên nhân sập tường khiến 6 công nhân tử vong ở Vĩnh Long

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long vừa cho biết, bước đầu đã xác định được nguyên nhân dẫn đến sự cố sập bức tường nhà xưởng tại Khu Công nghiệp Hòa Phú khiến 6 người chết.

Chiều 19-3, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua quá trình kiểm tra, đánh giá,  bước đầu các cơ quan chức năng đã xác định được các lỗi trong quá trình thi công dẫn đến sự cố sập bức tường lớn tại công trình nhà xưởng của Công ty TNHH BOHSING (thuộc Khu Công nghiệp Hòa Phú) làm 6 người chết, 2 người bị thương vào ngày 15-3.

Hiện trường vụ sập nhà xưởng khiến 6 công nhân tử vong

Theo đó, các cơ quan chức năng xác định hồ vữa được trộn để xây dựng bức tường buổi sáng nhưng lại dùng luôn cả buổi chiều, trong thời gian lâu nên hồ vữa bị chết. Bên cạnh đó, không loại trừ hồ vữa không đảm bảo chất lượng vì kiểm tra hiện trường cho thấy, tường sập nguyên mảng nhưng phần lớn gạch vỡ vụn từng viên.

Ngoài ra, trong quá trình thi xây dựng bức tường cao, lớn, nhưng đơn vị thi công vẫn cho lu nền tại công trình nên đã gây ra rung động lớn. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây sập đổ, ông Quang cho biết thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, trước mắt đã đề nghị công an chuẩn bị hồ sơ để khởi tố vụ án liên quan vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng tại công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH BOHSING.

Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết, đang tiến hành xem xét kỹ lưỡng hồ sơ có liên quan như: thiết kế, thi công, vật tư... để xảy ra vi phạm để khởi tố vụ án.

Công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH BOHSING (chuyên về may mặc) có quy mô hơn 4.000m2, được Ban Quản lý Khu Công nghiệp Vĩnh Long cấp phép cuối năm 2018. Công trình này được chủ đầu tư thuê một công ty ở TPHCM xây dựng.

Tin cùng chuyên mục