Hé lộ nhiều chuyên án chấn động qua series phim tài liệu Việt

Trung tâm Phim Tài liệu và Phóng sự- Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Bộ Công an hợp tác sản xuất series 24 tập phim tài liệu, ký sự truyền hình “Lần theo dấu vết” và “Những mảnh đời được viết lại” phát trên sóng VTV1. 

Mỗi tập phim là một chuyên án nổi tiếng đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm về ma tuý, hình sư, tội phạm công nghệ cao… để giữ gìn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Series “Những mảnh đời được viết lại” gồm 6 tập phim về chân dung những ông trùm xã hội đen, những tội phạm giang hồ cộm cán được hoàn lương trở về cuộc sống đời thường, thay đổi thành những người thành đạt, trở thành những công dân tốt có nhiều đóng góp cho xã hội, cho đất nước…

Series “Lần theo dấu vết” gồm 7 tập về các chuyên án hình sự là các tập phim “Sát thủ ẩn mình”, “Sa lưới”, “72h Phá án”, “17 ngày lần theo dấu vết”, “Chuyện vùng biên ải”, “Bên bờ Kinh Thầy”, “Phá sới bạc Chùa Dận”
Hé lộ nhiều chuyên án chấn động qua series phim tài liệu Việt ảnh 1
Đây là những phim tái hiện lại toàn bộ các vụ án chấn động xã hội là các vụ thảm sát giết người hàng loạt; vụ giết người bắt cóc con tin là cháu một ông trùm ma túy do ông trùm xã hội đen, tử tù mang nhiều lệnh truy nã “Thọ Sứt” nổi tiếng khắp các tỉnh phía Bắc cầm đầu; là vụ án sử dụng vũ khí nóng để giết người cướp tiệm vàng xảy ra liên tiếp trong gần 10 năm- một chuyên án điển hình đấu tranh với các loại tội phạm hình sự được xếp vào loại số 1 của Bộ Công an, được coi như kỷ yếu làm giáo trình về nghiệp vụ điều tra từ khâu trinh sát đến điều tra khi kinh qua nhiều đời lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự mới phá được án; Những vụ giết người, bảo kê do ông trùm "Phương Linh hột", "Tú khỉ" chỉ đạo; cuộc đột kích triệt phá sới bạc Chùa Dận khủng nhất miền Bắc ….
6 phim tập về tội phạm ma tuý là các tập “Cuộc truy đuổi trong rừng sâu”, “Phá án từ 1 nguồn tin”, “Ông trùm Tàng Keang Nam sa lưới”, ‘Chuyến hàng 90 triệu USD”, “ Trang trại bí ẩn”, “Mắt xích đại án 12 tấn heroin”…

Mục đích tái hiện lại các chuyên án triệt phá những đường dây buôn bán ma tuý xuyên quốc gia với những thủ đoạn tinh vi và nguy hiểm, những cuộc đấu trí hồi hộp khi thâm nhập vào lãnh địa ma tuý như Lóng Luông- Sơn La, Hang Kia- Hoà Bình, Ngọc Vân- Bắc Giang…

Những câu chuyện bây giờ mới kể về những đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, các ông trùm ma túy nổi tiếng một thời như Tàng Keangnam, Tráng A Lầu, Vũ Ngọc Sơn, Trịnh Nguyên Thủy, là cuộc truy tìm lần theo dấu vết các trang trại ma túy, những đường dây vận chuyển ma tuý xuyên quốc gia, các hoạt động buôn bán cần sa, tiền chất ma túy.

Hé lộ nhiều chuyên án chấn động qua series phim tài liệu Việt ảnh 2 Hình ảnh trong phim
Trong phim thể hiện nhiều tình tiết gay cấn với các cảnh quay sống động, tái hiện chân thực các pha hành động, cận kề cái chết khi cảnh sát Việt Nam phải đấu súng trực tiếp tiếp với nhóm tội phạm buôn bán vận chuyển ma tuý cực kỳ nguy hiểm. Những đối tượng này nếu bị bắt là đối diện với án tử hình nên cuộc đấu trí giữa 2 chiều chiến tuyến là vô tiền khoáng hậu. 

5 tập về tội phạm công nghệ cao là các tập phim “Mattfeuter nhóm tội phạm nguy hiểm”, “Giải mã”, “Truy tìm”, “Đầu tư ảo mất tiền thật” và “Thiên đường cá độ nghìn tỉ”.  

Đây là 5 chuyên án lớn của cảnh sát công nghệ cao Việt Nam đấu tranh với các loại tin tặc, tội phạm mạng trên nhiều lĩnh vực. Lần đầu tiên các chuyên án về tội phạm công nghệ cao được tái hiện chân thực, rõ nét từ khâu phát hiện nguồn tin, trinh sát trên mạng, thủ thuật theo dõi phòng chống tội phạm mạng và những cuộc đấu trí bắt giữ hàng loạt nhóm đối tượng tội phạm mạng trên toàn thế giới, không để chúng phá hủy dữ liệu và tẩu tán tang vật.

Đặc thù của tội phạm công nghệ cao là chỉ cần 2 giây thôi, nếu bị lộ là chúng có thể xoá bỏ toàn bộ chứng cứ và tang vật trên hệ thống. Bọn tội phạm đã thực hiện nhiều hành vi phạm pháp như tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá, trộm cước viễn thông, giới thiệu mua bán các loại giấy tờ giả, đánh cắp thông tin cá nhân để rút tiền tài khoản ngân hàng, lừa đảo huy động tiền ảo, kinh doanh web sex... 

24 tập phim trong series “Lần theo dấu vết” phát sóng vào các buổi tối thứ ba, năm hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ giữa tháng 7-2018 nhằm tái hiện chiến công thầm lặng, những hy sinh cao cả của cán bộ chiến sĩ trong lực lượng công an nhân dân thông qua các chuyên án chấn động một thời, nhiều chuyên án nổi tiếng của Bộ Công an qua các thời kỳ.

Tin cùng chuyên mục