Hệ thống đánh giá sự hài lòng sẽ “mở” hơn

Tại TPHCM, hệ thống đánh giá hài lòng đang được triển khai và vận hành ổn định tại 42 đơn vị, đã thu nhận được những kết quả cần thiết. Hệ thống này tiếp tục cải tiến và “mở” hơn trong thời gian tới nhằm tiếp thu thêm các ý kiến đóng góp, phản ánh từ người dân, doanh nghiệp. 
Hệ thống đánh giá sự hài lòng sẽ “mở” hơn
Thông tin này được lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM nhấn mạnh tại cuộc họp báo cung cấp thông tin hoạt động của sở 6 tháng đầu năm 2018, diễn ra mới đây. 

Thông tin từ cuộc họp cho hay, TPHCM đã triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân địa chỉ https://danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn/, địa chỉ được liên kết trên trang thông tin điện tử thành phố (Hochiminh Cityweb), trang thông tin điện tử các sở, các quận, huyện và cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố. Ngoài ra, người dân có thể đánh giá trực tiếp qua thiết bị đánh giá hài lòng (kios, thiết bị di động). Tính đến tháng 6-2018, có 57.188 lượt đánh giá thái độ, chất lượng phục vụ của bộ công chức qua các thiết bị đánh giá đặt tại các đơn vị và 4.718 lượt đánh giá về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công qua địa chỉ https://danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn/.

Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở TT-TT TPHCM, kết quả trên là sự nỗ lực trong hoạt động hành chính công của TPHCM trong thời gian qua. Hiện sở tiếp tục thực hiện hỗ trợ, đôn đốc các đơn vị tuyên truyền và đẩy mạnh việc triển khai hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức, người dân một cách hiệu quả. Cụ thể hơn, Sở TT-TT đang phối hợp MTTQVN TPHCM chuẩn bị triển khai Đề án hệ thống đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với các chủ trương, chính sách trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2018 - 2020. Đây là đề án thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo thành phố trong việc tạo thêm một kênh đánh giá độc lập, tập trung phần lớn cho khối doanh nghiệp. 

Tại cuộc họp này, Sở TT-TT TPHCM cũng có nhận định cách thức đánh giá hài lòng tại địa chỉ https://danhgiahailong.hochiminhcity.gov.vn vẫn chưa “mở”, tức chỉ có người có giao dịch với cơ quan chức năng mới đánh giá, còn người muốn xem thì chưa được và từ đây cho biết đang đề xuất cho hiển thị kết quả. Song song đó là cải tiến phần mềm theo hướng tăng cường giao tiếp cũng như hướng vào giao diện cho các thiết bị di động. Trước câu hỏi của báo giới: Người dân muốn xem kết quả về đánh giá hài lòng một cách trực tiếp nhưng chưa được, vậy có thể xem là “chưa hài lòng” hay không? Đại diện Sở TT-TT TPHCM trả lời khá cởi mở: Các kết quả được thống kê và có sự tham gia của Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM. Việc người dân muốn xem kết quả mức độ hài lòng là điều cần thiết, nhưng phải chờ nâng cấp hệ thống, cải tiến phần mềm trong thời gian tới. 

Những nỗ lực trên tinh thần cầu thị của Sở TT-TT TPHCM trong xây dựng hệ thống đánh giá hài lòng của người dân là đáng ghi nhận. Ở đây cũng cho thấy kỳ vọng của UBND TPHCM là mở rộng phạm vi triển khai hệ thống đánh giá hài lòng đến các đơn vị trực thuộc có giải quyết thủ tục hành chính và UBND phường - xã, thị trấn; chủ động phối hợp với các đoàn thể tổ chức thành lập nhóm, tổ để vận động và trực tiếp hướng dẫn cho tổ chức, người dân sử dụng hiệu quả tiện ích đánh giá hài lòng. Làm tốt các giải pháp đặt ra, tin rằng sẽ thêm những kết quả hài lòng từ xã hội. 

Tin cùng chuyên mục