Hè tình nguyện, đưa kiến thức lên vùng cao

Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi tập huấn kiến thức về các kỹ thuật chăn nuôi và trồng cây nông nghiệp lâu năm cho bà con đồng bào vùng cao xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận).

Nằm trong chương trình “Chiến dịch Hè tình nguyện 2018”, ngày 18-8, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi tập huấn kiến thức về các kỹ thuật chăn nuôi và trồng cây nông nghiệp lâu năm cho bà con đồng bào vùng cao xã Phan Lâm, huyện Bắc Bình (tỉnh Bình Thuận) nhằm giúp bà con có thêm kiến thức để ứng dụng vào thực tiễn sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Nhiều kiến thức bổ ích được đưa đến cho bà con vùng cao.

Buổi tập huấn đã thu hút hàng trăm người dân đến tham dự. Nhiều người dân đã đặt nhiều câu hỏi cho các cán bộ kỹ thuật để được tư vấn, hướng dẫn.

Cũng trong dịp này, Đoàn cơ sở Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận cũng trao nhiều phần quà do các mạnh thường quân tài trợ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.
Hè tình nguyện, đưa kiến thức lên vùng cao ảnh 2 Nhiều phần quà giúp đỡ bà con nghèo đã được trao.

Ngoài ra, đơn vị trên cũng đã lắp đặt 6 đồng hồ nước cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn có nguồn nước sạch để sinh hoạt.

Hè tình nguyện, đưa kiến thức lên vùng cao ảnh 3 Lắp đặt đồng hồ nước miễn phí cho bà con

Phan Lâm là xã vùng cao của huyện Bắc Bình với hơn 75% dân số là người đồng bào dân tộc. Xã này nằm giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng, có 8 dân tộc cùng sinh sống, trong đó phần lớn là người dân tộc Rắc Lây, K’ho.

Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, cuộc sống của bà con nơi đây đã phần nào thay đổi nhưng vẫn còn nhiều khó khăn.

Tin cùng chuyên mục