Hết thời kiếm lợi nhuận “khủng” trên thị trường bất động sản

Nhà đâu tư hiện không còn đầu tư theo kiểu “lướt sóng” mà đầu tư trung và dài hạn, với thời gian từ 1 năm trở lên và họ cũng không còn đầu tư theo đám đông mà có mục tiêu, tiêu chí lựa chọn rõ ràng.

Tại hội thảo “Chân dung khách hàng đầu tư bất động sản 2017” được tổ chức tại TPHCM sáng ngày 5-10, Ông Phạm Lâm, Tổng Giám đốc Công ty DKRA Việt Nam cho biết, trong 10 năm qua, khách hàng trên thị trường này có một sự khác biệt khá lớn.

Hết thời kiếm lợi nhuận “khủng” trên thị trường bất động sản ảnh 1
Nhiều nhà đầu tư tham gia hội thảo “Chân dung khách hàng đầu tư BđS 2017” 

Theo ông Lâm, nếu 10 năm trước nhà đầu tư chỉ là người Việt Nam và Việt Kiều (mua nhà thông qua người thân trong gia đình) thì hiện nay, ngoài 2 đối tượng trên, thị trường còn đón nhận thêm người nước ngoài mua nhà, đất tại Việt Nam.

“Ngoài các đối tượng người nước ngoài mua nhà chính sách dành cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam theo quy định của Việt Nam thì đa số nhà đầu tư nước ngoài mua nhà, đất trên thị trường là những người có vợ hoặc chồng là người Việt Nam” – ông Lâm cho hay.

Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài chủ yếu đến từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Âu Mỹ.

Ông Lâm dẫn chứng, mới đây, 1 dự án căn hộ tại khu vực Thủ Thiêm quận 2, sau khi nhà đầu tư vừa công bố “room” số lượng căn hộ bán cho người nước ngoài thì ngay lập tức “room” này đã được lấp kín, chủ yếu là các chuyên gia Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam.
Hết thời kiếm lợi nhuận “khủng” trên thị trường bất động sản ảnh 2 Nhà đầu tư hiện nay đã trở nên chuyên nghiệp hơn trước vì hiện đã hết thời kiếm lợi nhuận “khủng” trên thị trường bất động sản.
Thêm một điểm thay đổi lớn của nhà đầu tư được ông Lâm nhấn mạnh, đó là nhà đầu tư hiện nay đã trở nên chuyên nghiệp hơn trước vì hiện đã hết thời kiếm lợi nhuận “khủng” trên thị trường bất động sản. Nhà đâu tư hiện không còn đầu tư theo kiểu “lướt sóng” mà đầu tư trung và dài hạn, với thời gian từ 1 năm trở lên. Nhà đầu tư cũng không còn đầu tư theo đám đông nữa mà họ có mục tiêu, tiêu chí lựa chọn rõ ràng. Khảo sát cho thấy, tiêu chí được nhà đầu tư ưu tiên theo thứ tự là: uy tín chủ đầu tư, pháp lý, hạ tầng giao thông, mức độ tăng giá, tiến độ thanh toán, chính sách bán hàng…

Chính sự thay đổi trong bức chân dung nhà đầu tư bất động sản, từ khách hàng đầu tư, tiêu chí đầu tư và sự chuyên nghiệp của nhà đầu tư đã làm cho thị trường bất động sản Việt Nam trở nên bền vững và minh bạch hơn.

Tin cùng chuyên mục